Pháp luật

Khởi tố vụ tài xế chết trong xe tải đỗ ven đường

Cơ quan điều tra xác định tài xế Phong bị sát hại, còn toàn bộ hàng hóa trên xe bị cướp.

Chiếc xe đầu kéo nơi phát hiện thi thể nạn nhân Phong
Chiều 17.2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết đã khởi tố vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra tại thôn Kim Đào (thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, Bắc Ninh). Nạn nhân là Chu Văn Phong (41 tuổi, trú tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội), làm nghề lái xe.

Trước đó, người dân thôn Kim Đào phát hiện chiếc ô tô đầu kéo đỗ ven đường 280 (đoạn qua thôn này) nhiều ngày không di chuyển. Đến 15 giờ ngày 16.2, nghi có chuyện không lành, người dân đến kiểm tra thì phát hiện thi thể anh Chu Văn Phong đang trong quá trình phân hủy ở ca-bin chiếc xe này.

Tiếp nhận thông tin, Công an tỉnh Bắc Ninh, Công an huyện Lương Tài phối hợp với Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi phục vụ công tác điều tra.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh xác định, anh Chu Văn Phong là lái xe tuyến Hải Dương - Hà Nội, chuyên vận chuyển thép. Cách đây vài ngày, anh Phong đến Hải Dương để nhận hàng. Tuy nhiên, sau khi nhận hàng xong và lái xe đi, anh Phong đã mất liên lạc cho đến khi được phát hiện đã tử vong trong ca-bin xe.

Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra cho biết nạn nhân tử vong do dao đâm. Theo các dấu vết ở hiện trường, cơ quan điều tra nhận định nạn nhân bị sát hại ở một địa điểm khác, sau đó kẻ gây án đã chở thi thể của nạn nhân đến khu vực thị trấn Thứa, rồi bỏ lại cùng với chiếc xe.

Cơ quan điều tra cũng xác định, toàn bộ hơn 34 tấn thép trên chiếc xe do anh Phong lái đã bị mất.

Tác giả bài viết: Minh Chiến

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP