Pháp luật

Khởi tố vụ cháu bé người Nhật chết đuối trong resort ở Phan Thiết

Khi đang tắm trong hồ bơi tại một resort ở Mũi Né (Bình Thuận), cháu bé quốc tịch Nhật Bản bị đuối nước thương tâm.

Liên quan vụ cháu bé người Nhật chết đuối trong hồ bơi ở resort Phan Thiết, ngày 16/6, Công an TP Phan Thiết, (Bình Thuận) đã khởi tố vụ án để điều tra làm rõ vì cho rằng có dấu hiệu tội phạm.

Trước đó, ngày 5/4, bà Trần Thị Kim Liên đã đến Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Thiết trình báo vụ việc cháu Hanawa Yukiji (11 tuổi, quốc tịch Nhật Bản) chết đuối tại hồ bơi khu du lịch Centara Mirage Resort Mũi Né.

Cháu bé người Nhật bị đuối nước thương tâm tại resort ở Phan Thiết. Ảnh minh họa

Qua điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Thiết xác định vụ đuối nước trên có dấu hiệu của tội phạm "vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp" quy định tại khoản 1, điều 129 Bộ luật hình sự, nên quyết định khởi tố vụ án để điều tra.

Theo trình bày của chị Huỳnh Thị Anh Thư - mẹ cháu Hanawa Yukiji (11 tuổi, quốc tịch Nhật Bản), vào ngày 5/4 cả nhà đến nghỉ dưỡng tại resort nêu trên.

Trong sáng 5/4, cháu Yukiji cùng 3 trẻ em tắm trong hồ bơi resort, khu vực dành cho trẻ em. Sau đó nhóm bạn phát hiện cháu Hanawa Yukiji bị đuối nuớc nằm dưới khu vực hồ bơi.

Khi được đưa lên khỏi hồ bơi, cháu đã bị ngạt nước và tim ngưng đập, phần lưng và cánh tay của cháu còn có nhiều vết bầm tím.

Tác giả: Vĩnh Phú

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP