Pháp luật

Khởi tố vụ bé trai 7 tuổi ở Hưng Yên bị đàn chó cắn tử vong

Sau hơn 1 tháng bé trai 7 tuổi ở huyện Kim Động (Hưng Yên) bị đàn chó dữ cắn tử vong, Cơ quan CSĐT Công an huyện này đã ra quyết định khởi tố vụ án để mở rộng điều tra.

Lực lượng chức năng bắt giữ đàn chó cắn chết bé trai 7 tuổi để phục vụ điều tra - Ảnh Trần Cường

Liên quan đến vụ bé trai 7 tuổi bị đàn chó dữ cắn chết tại Hưng Yên, tối 9.5, một lãnh đạo Công an huyện Kim Động (Hưng Yên) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án đàn chó dữ cắn chết bé trai 7 tuổi để làm rõ hành vi vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy định về hành chính, theo điều 129 bộ luật Hình sự 2015.

Như Thanh Niên đưa tin, khoảng 18 giờ chiều 3.4, bé trai Nguyễn Đức Nguyên (7 tuổi, trú tại thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động, Hưng Yên) trên đường trở về nhà sau khi chơi cùng các bạn thì bất ngờ bị đàn chó khoảng 6 con lao vào tấn công, cắn xé khiến bị thương nặng. Nạn nhân được người thân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau khi nhập viện.

Gia đình bé trai quê ở huyện Thuận Thành (Bắc Ninh), sang thị trấn Lương Bằng (huyện Kim Động, Hưng Yên) sinh sống và trọ tại nhà bà Lê Thị An từ năm 2007. Sau khi xảy ra sự việc, gia đình đã đưa cháu Nguyên về quê làm đám tang theo phong tục địa phương.

Chiều 4.4, Công an huyện Kim Động phối hợp với Công an thị trấn Lương Bằng đã có mặt tại nhà bà Lê Thị An để bắt giữ đàn chó phục vụ điều tra nhưng không thành công.

Theo người dân địa phương, đàn chó của gia đình bà An rất hung dữ, từng tấn công nhiều trẻ em và người dân trong khu vực. Đáng lo ngại, chúng còn tấn công cả bò và thường xuyên cắn chết gia cầm của hàng xóm, gây bức xúc. Nhiều người đã nhắc nhở về việc nhốt chó, đeo rọ mõm cho chó, nhưng bà An không nghe, dẫn tới việc bé trai 7 tuổi bị chó cắn chết.

Tác giả: Trần Cường

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP