Trong nước

Khởi tố vụ án xả súng 3 người chết ở Đắk Nông

Viện KSND tỉnh Đắk Nông đã phê chuẩn quyết định lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can vụ nổ súng khiến 19 người thương vong và lệnh truy nã một đối tượng.

Sáng ngày 26/10, Viện KSND tỉnh Đắk Nông phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án nổ súng khiến 19 người thương vong xảy ra tại tiểu khu 1535, thuộc địa phận xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức.


Hiện trường vụ nổ súng

Viện KSND tỉnh cũng phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh truy nã đối với Đặng Văn Hiến (40 tuổi, cư trú tại tiểu khu 1535) về hành vi giết người.

Ông Nguyễn Văn Cường, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Đắk Nông, cho biết cơ quan công an đang tạm giữ Hoàng Văn Thắng, Mai Thị Khuyên (vợ ông Hiến) và một người tên Trường (em vợ Hiến). Các đối tượng liên quan khác là Ninh Viết Thọ, Ninh Viết Thắng và Ninh Viết Bình đã bỏ trốn khỏi địa bàn.

Cũng theo ông Cường, khi điều tra hiện trường, cơ quan công an an cũng đã thu giữ được 10 khẩu súng tự chế tại nhà Đặng Văn Hiến.

Lãnh đạo UBND huyện Tuy Đức cũng cho biết, cơ quan công an xác định được 4 người liên quan gồm: Hoàng Văn Thắng (51 tuổi, trú huyện Đắk Rlấp, Đắk Nông), Ninh Viết Thọ (36 tuổi, huyện Đại Từ, Thái Nguyên), Ninh Viết Bình (34 tuổi, em ruột Thọ) và Ninh Viết Vương (em họ của Thọ, chưa xác định được nơi cư trú). Cơ quan điều tra đã triệu tập ông Hoàng Văn Thắng lên làm việc nhưng ông này chưa khai nhận hành vi.

Theo lãnh đạo huyện Tuy Đức, nguyên nhân xảy ra vụ việc bước đầu được xác định là do Công ty Long Sơn sử dụng lực lượng và phương tiện vào san ủi đất, công trồng tại khu vực nhà ông Hoàng Văn Thắng và bị người dân dùng súng tự chế chống trả gây nhiều thương vong. Việc công ty Long Sơn tự ý san ủi đất của người dân nhưng không thông báo với chính quyền.

Trước đó, như VietNamNet thông tin, sáng ngày 23/10, Công ty Long Sơn đưa hàng chục người cùng máy móc vào san ủi đất vườn điều nhà ông Hoàng Văn Thắng ở tiểu khu 1535 (xã Quảng Trực). Khi công ty này san ủi được khoảng 0,5ha vườn điều nhà ông Thắng thì bị người dân mang súng tự chế ra bắn trả khiến 3 người chết tại chỗ, 16 người khác bị thương nặng.

Tác giả bài viết: Trùng Dương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP