Pháp luật

Khởi tố tài xế lái Mercedes tông chết 2 phụ nữ

Tài xế 39 tuổi ở Hà Nội bị khởi tố sau khi lái chiếc Mercedes tông chết 2 phụ nữ ở hầm Kim Liên, với tội danh có khung hình phạt cao nhất 10 năm tù.

Sáng 9/5, trao đổi với pv, chỉ huy Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam 4 tháng đối với Lê Trung Hiếu (39 tuổi, ở quận Ba Đình) về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, theo khoản 2, Điều 260 Bộ luật hình sự.

Người bị truy tố tội danh này có thể bị phạt tiền tối đa 100 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù cao nhất 10 năm. Các quyết định đã được gửi đến VKSND cùng cấp.

Tài xế Lê Trung Hiếu tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp.

Tối 30/4, Hiếu đi dự họp lớp ở một quán bia. Rạng sáng 1/5, anh ta điều khiển ôtô Mercedes đi qua hầm Kim Liên thì va chạm với xe máy chạy cùng chiều phía trước.

Tai nạn khiến 2 người trên xe máy là bà Đinh Thị Hải Yến và Trần Thị Quỳnh (cùng sinh năm 1976) tử vong tại chỗ. Chị Quỳnh là giáo viên trường Tiểu học Thái Thịnh. Nạn nhân còn lại công tác tại Nhà hát kịch Việt Nam.

Đầu xe Mercedes hư hỏng nặng nhưng tài xế vẫn cố rồ ga phóng khỏi hiện trường. Khi xe chạy đến ngã 3 Đại Cồ Việt - Tạ Quang Bửu thì bị tổ công tác 141 giữ lại. Lúc đó, nồng độ cồn đo được của là 0,751 mg/l khí thở.

Trước việc liên tiếp xảy ra các vụ tài xế ôtô say xỉn đâm chết người, Bộ trưởng GTVT đã yêu cầu Tổng cục Đường bộ, Vụ ATGT nghiên cứu sửa đổi Nghị định 46 theo hướng tăng mức xử phạt đối với một số nhóm hành vi, đặc biệt là người điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép.

Tại buổi tiếp xúc cử tri ở quận 1 (TP.HCM) trước thềm kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV, nhiều cử tri cũng kiến nghị cần phạt tù hoặc buộc tội giết người đối với tài xế gây tai nạn chết người.

Ngoài ra, có thể tịch thu xe, lao động công ích đối với những người có nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP