Trong tỉnh

Khởi tố nhóm đối tượng chặn đường làm nhục người khác do ghen tuông

Nghi chị L có quan hệ tình cảm với chồng, Nguyễn Thị Hoàng Yến (32 tuổi, trú tại xóm Yên Bình, xã Hưng Đông, TP Vinh) nhờ anh trai và anh rể thuê xe taxi chặn đường dằn mặt. Khi chị L trên đường đi làm về, bất ngờ bị nhóm đối tượng trên chặn xe, dùng kéo sắt cắt tóc. Trong lúc chống cự, kéo sắt của Yến đã đâm vào đầu chị L khiến nạn nhân phải vào bệnh viện băng bó vết thương.

Ngày 15/12, Công an TP Vinh cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhóm đối tượng ở xã Hưng Đông để điều tra làm rõ về tội làm nhục người khác.

Theo đó, ngày 11/12 do nghi ngờ chồng có quan hệ bất chính với chị L. Nguyễn Thị Hoàng Yến đã rủ anh trai tên là Nguyễn Thanh Văn và anh rể tên là Hà Danh Hằng (đều trú tại xã Hưng Đông) thuê taxi đến cổng cơ quan chị L làm việc để đánh ghen.

Đối tượng Văn khai báo trước cơ quan điều tra. Ảnh: H.C

Tại đây, Yến cùng anh rể ngồi trong xe chờ ngoài cổng, còn Văn đi vào tận nơi làm việc của chị L để nhận diện. Tại đây, Văn phát hiện một người phụ nữ có đặc điểm đúng như Yến miêu tả, liền gọi vào số máy của chị L (do Yến cung cấp).

Thấy chị Yến bốc máy, xác đúng đối tượng cần đánh ghen, Văn tắt máy, quay trở ra cùng Yến và Hằng lên taxi đi đến khu vực xa dân cư chặn đường để dằn mặt chị L.

Khoảng 17 giờ 30 phút cùng ngày, khi chị L đi xe máy từ cơ quan về nhà, đến cánh đồng xa dân cư ở xóm 1, xã Nghi Liên bất ngời bị Yến, Hằng và Văn chặn xe trước mặt. Sau đó Văn bẻ 2 tay chị L ra sau lưng, còn Yến cầm kéo sắt màu đen xông vào cắt tóc chị L (dài từ 60-70cm).

Riêng Hằng được giao nhiệm vụ cảnh giới đề phòng người nhà chị L đến. Do chị L giãy giụa tìm cách thoát thân nên mũi kéo đã chọc vào đầu khiến chị L rách da, chảy máu.

Sau khi gây án, các đối tượng lên taxi chạy trốn, còn nạn nhân được người dân đến đưa vào Bệnh viện 115 băng bó vết thương và báo công an.

Tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Công an TP Vinh đã chỉ đạo Đội ĐTTH khẩn trương thu thập tài liệu, điều tra truy bắt những người phạm tội. Theo chị L trình bày, lúc xảy ra vụ việc do đêm tối nên không nhận rõ mặt các đối tượng đã làm nhục mình.

Xác định đây là vụ đánh ghen, sau khi rà soát các đối tượng trên địa bàn TP Vinh, ngay trong đêm, các trinh sát phát hiện bắt giữ đối nghi can tên Nguyễn Thị Hải Yến, trú tại xã Hưng Đông để điều tra làm rõ tội làm nhục người khác.

Tại cơ quan điều tra, Yến khai không cắt tóc chị L mà thuê 2 nam thanh niên khác. Tuy nhiên, với tài liệu chứng cứ thu thập được, Công an TP Vinh đã bắt giữ anh trai và anh rể của Yến là Nguyễn Thanh Văn và Hà Danh Thắng.

Tại cơ quan điều tra, cả hai đối tượng khai nhận đã cùng Yến thuê xe taxi đến nơi làm việc chị L chờ để chặn đường đánh ghen do Yến nghi ngờ chị L có quan hệ bất chính với chồng.

Được biết Nguyễn Thanh Văn có một tiền án về tội chống người thi hành công vụ năm 2015 tại Trung tâm cai nghiện TP Vinh.

Ngày 15/12 Công an TP Vinh đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can nói trên về tội làm nhục người khác.

Tác giả: Hải Châu

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP