Pháp luật

Khởi tố người phụ nữ phóng hỏa đốt nhà trọ khiến 6 người thương vong

Trần Thị Thanh Hải bị khởi tố về hành vi 'Giết người' và 'Hủy hoại tài sản'.

Ngày 9/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra CSĐT đã ra quyết định khởi tố bị can Trần Thị Thanh Hải (SN 1993, ở huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) để điều tra về hành vi giết người và hủy hoại tài sản trong vụ phóng hỏa khiến 6 người thương vong ở phường Phú Đô.

Trước đó, tối 31/3 tại khu nhà trọ trong ngõ 60, Tổ 4, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm đã xảy cháy khiến 1 người tử vong, 5 người bị thương (trong đó có 2 trẻ em) và một số tài sản bị hư hỏng nặng. Quá trình điều tra xác định, Trần Thị Thanh Hải là bị can gây ra vụ hỏa hoạn trên bắt nguồn từ mâu thuẫn tình cảm yêu đương.

Cũng theo tài liệu của cơ quan điều tra, dù đã có chồng và con nhưng cuối năm 2019, Trần Thị Thanh Hải có quan hệ tình cảm nam nữ với anh Chẩu Việt Hoàng (SN 1994, ở huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang).

Đến cuối tháng 1/2022, Hải phát hiện gia đình anh Hoàng ngăn cản, không đồng ý cho hai người tiến đến hôn nhân nên giữa Hải và Hoàng thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn. Sau đó, Hải nhiều lần đến nhà trọ của bạn trai đập phá và 2 lần đốt máy tính của Hoàng.

Cơ quan chức năng đưa tang vật về trụ sở điều tra. Ảnh: Hữu Thắng.

Do không muốn tiếp tục mối quan hệ này, Hoàng đã chuyển đến nhà trọ của anh họ là Hoàng Công Việt (SN 1990, cùng quê Tuyên Quang), thuê trọ tại ngõ 60, Tổ 4, phường Phú Đô ở cùng. Được hơn chục ngày, Hải biết thông tin và đã mua xăng tìm đến đốt xe anh Việt vì cho rằng, người này cũng là một trong những thành viên ngăn cản mối quan hệ giữa Hải và Hoàng.

Chỉ sau vài giờ gây án, Trần Thị Thanh Hải đã bị bắt giữ. Ngày 3/4, cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm đã ra quyết định khởi tố vụ án “Giết người” và "Hủy hoại tài sản".

Đến ngày 8/4, Cơ quan CSĐT tiếp tục ra quyết định khởi tố bị can Trần Thị Thanh Hải để điều tra về hành vi giết người và hủy hoại tài sản, đồng thời thi hành lệnh tạm giam 4 tháng đối với bị can này để phục vụ công tác điều tra. Các quyết định trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Tác giả: Han

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP