Trong tỉnh

Khởi tố nam thanh niên dùng dao đâm chết người vì bị ngăn cản đánh nhau

Bị ngăn cản đánh nhau, Nguyễn Văn Giang trú tại Nghệ An đã dùng dao đâm chết người. Sau khi gây án, Giang bỏ trốn.

Ngày 5/12, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Giang (22 tuổi), trú tại xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An về hành vi giết người. Nạn nhân là anh Ngô Sỹ Ph. (26 tuổi), trú cùng xã với Giang.

Đối tượng Nguyễn Văn Giang.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 20h ngày 25/11, Nguyễn Văn Giang đến quán ngô nướng ở xã Diễn Kỷ để ăn. Tại đây, Giang gặp nhóm của Trương Phúc Hậu (19 tuổi), trú tại xã Diễn Kỷ. Lúc này, Hậu ôm cổ Giang thì bị thanh niên gạt tay ra và dọa sẽ đâm mù mắt. Hai bên xảy ra cãi vã rồi dẫn đến xô xát. Giang cầm ghế nhựa lên đánh vào đầu anh Hậu. Thậm chí, Giang còn rút dao ra đòi đâm người đàn ông này.

Thấy vậy anh Ph. chạy đến can ngăn nhưng Giang không chịu nghe. Anh Ph. đánh vào đầu Giang và nói “Mi (mày) thích đâm ai, thích thì đâm tau (tao) đây”. Bị đánh đau, Giang đã cầm dao đâm một nhát vào ngực anh Ph.. Được mọi người can ngăn nhưng Giang tiếp tục đâm thêm một nhát vào lưng anh Ph.. Những người xung quanh đã đến cướp con dao của Giang thì hắn mới chịu dừng lại. Gây án xong, Giang đã lên xe máy bỏ trốn. Anh Ph. được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong trước đó.

Sự việc nhanh chóng được người dân báo cáo lên Công an huyện Diễn Châu. Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã đến khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân sự việc và truy bắt đối tượng Giang. Tại hiện trường, Công an đã thu giữ con dao mà Giang dùng để gây án.

Khi Giang đang lẩn trốn ở cánh đồng xã Diễn Kỷ, công an đã ập đến bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Giang đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi đâm anh Ph., Giang đã đi về nhà cởi quần áo, giặt sạch sẽ rồi đi bộ ra cánh đồng để trốn.

“Năm 2017, Nguyễn Văn Giang bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não nên tính tình không được bình thường. Giang chưa có vợ con và không có nghề nghiệp ổn định. Sự việc Giang gây ra khiến người dân địa phương bất ngờ. Hoàn cảnh gia đình Giang và Ph. đều khó khăn”, ông Cao Đức Hướng, Trưởng Công an xã Diễn Kỷ cho biết.

Được biết, đầu năm 2018, Giang bị cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu khởi tố về hành vi đánh bạc.

Hiện, vụ án đang được Công an tỉnh Nghệ An điều tra làm rõ.

Tác giả: Minh Tâm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP