Pháp luật

Khởi tố chủ tịch xã đánh bạc

Công an tỉnh Đắk Nông có thông báo khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Hồng Phong, Chủ tịch UBND xã Nâm N'Jang, về hành vi đánh bạc.

Ngày 14/8, một lãnh đạo Huyện ủy Đắk Song (Đắk Nông) cho biết đơn vị này vừa nhận được thông báo của Công an tỉnh Đắk Nông về việc khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Hồng Phong (43 tuổi, ngụ xã Đắk N’Drung) về hành vi Đánh bạc.

Ông Phong đang là Chủ tịch UBND xã Nâm Njang từ đầu năm 2018 đến nay

Theo thông báo này, ngày 25/7, cơ quan CSĐT bắt quả tang vụ đánh bạc xảy ra tại tổ dân phố 2, thị trấn Đức An, huyện Đắk Song, có ông Phong tham gia.

Căn cứ vào những tài liệu thu thập được, cơ quan chức năng có đủ cơ sở khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Phong.

CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông thông báo cho Huyện ủy Đắk Song biết, để xem xét đình chỉ sinh hoạt Đảng, xử lý các chức vụ về Đảng và chính quyền theo quy định đối với ông Phong.

UBND xã Nâm N'Jang, nơi ông Phong công tác. Ảnh: Minh Lộc.

Còn theo ông Lê Ngọc Phúc, Chánh Văn phòng Huyện ủy Đắk Song, khi nhận thông báo của Công an tỉnh Đắk Nông, Huyện ủy sẽ làm các thủ tục đình chỉ sinh hoạt cấp ủy và đình chỉ công tác, chức vụ đối với ông Phong để phục vụ điều tra.

Trước đó, theo báo cáo từ xã Nâm N'Jang, trong hai ngày 26 và 27/7, ông Phong có 2 cuộc họp quan trọng nhưng đều vắng mặt. Ông Phong cũng không đến cơ quan trong hai ngày này.

Đến ngày 30/7, trong cuộc họp giao ban đầu tuần của xã, ông Phong cũng vắng mặt, không ai liên lạc được với cán bộ này.

Theo ông Nguyễn Quang Nam, Phó chủ tịch xã Nâm N'Jang, địa phương đã cử cán bộ đến nhà ông Phong tìm nhưng không gặp vì nhà luôn khóa cổng.

Tuy nhiên, những ngày gần đây, ông Phong quay trở về địa phương và công tác bình thường.

UBND xã Nâm N'Jang, nơi ông Phong công tác. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Tây Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP