Pháp luật

Khởi tố bị can giảng viên Đại học Tôn Đức Thắng Phạm Đình Quý

Công an Đắk Lắk vừa ra quyết định khởi tố bị can Phạm Đình Quý, giảng viên Đại học Tôn Đức Thắng, TP.HCM vì hành vi phát tán tài liệu nhằm hạ thấp uy tín người khác.

Ngày 2/10, Công an tỉnh Đắk Lắk xác nhận, cơ quan điều tra vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Đình Quý (sinh năm 1981, là giảng viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng, TP.HCM) vì có hành vi phát tán tài liệu nhằm hạ thấp uy tín, xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác đã phạm tội Vu khống, quy định tại Điều 156 Bộ luật hình sự.

Quyết định khởi tố này được gửi đến Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk để phê chuẩn.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk trước đó cũng đã khởi tố bị can đối với ông Hoàng Minh Tuấn (40 tuổi, trú Cư Kuin, Đắk Lắk) để điều tra về hành vi vu khống. Ông Tuấn là võ sư, học trò của ông Quý.

Ông Phạm Đình Quý, giảng viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng, TP.HCM.

Như VTC News đưa tin, tối 23/9, ông Quý đang đi ăn cùng vợ thì có cán bộ công an đến gặp và yêu cầu phối hợp cung cấp thông tin. Sau đó, công an yêu cầu ông Quý đưa về nhà riêng. Tiếp đó, ông Quý được đưa đến cơ quan công an TP.HCM để làm việc, rồi tiếp tục được đưa lên Đắk Lắk.

Ngày 24/9, mạng xã hội đăng tải nhiều thông tin cho rằng ông Quý bị công an Đắk Lắk khởi tố và bắt tạm giam. Do đó, ngày 25/9, người nhà ông Quý đã có đơn cầu cứu gửi các cơ quan trung ương, địa phương.

Trưa 28/9, đại diện ĐH Tôn Đức Thắng (Quận 7, TP.HCM) xác nhận thông tin TS Phạm Đình Quý - Giảng viên khoa Khoa Thể thao của trường bị công an mời làm việc tối 23/9. Tuy nhiên, về nguyên nhân thì vị đại diện này cho biết trường không nắm được. Kể cả việc ông Quý bị mời làm việc, nhà trường cũng chỉ biết thông tin qua báo chí.

"Chúng tôi có biết việc thầy Quý bị công an mời làm việc qua báo chí. Tuy nhiên nguyên nhân thì chúng tôi cũng không rõ", đại diện ĐH Tôn Đức Thắng nói.

Tác giả: BÌNH NGUYÊN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP