Pháp luật

Khởi tố bị can đối tượng hành hung bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn

Ngày 20-4, cơ quan CSĐT – CAQ Ba Đình, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trương Văn Thanh (SN 1986, trú tại cụm 5, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Hà Nội) để điều tra về hành vi "Gây rối trật tự công cộng".

Đối tượng Thanh tại cơ quan điều tra

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng 19h30 ngày 13-4, Thanh cùng con trai là Trương Văn Vũ P (SN 2013) đi dự sinh nhật ở trên phố Yên Phụ (quận Tây Hồ, Hà Nội).

Trong lúc Thanh ngồi uống rượu với bạn, cháu P ở ngoài chơi đùa và bị ngã, rách đuôi mắt bên phải. Phát hiện sự việc, Thanh vội vàng đưa con vào bệnh viện đa khoa Xanh Pôn Hà Nội để xử lý vết thương.

Đến 23h30, Thanh đưa cháu P lên khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và được bác sĩ Vũ Hồng Chiến (SN 1990) thăm khám. Thanh yêu cầu bác sĩ Chiến khâu vết thương thẩm mỹ cho cháu P bằng chỉ nhỏ, không để lại sẹo. Bác sỹ Chiến giải thích nếu khâu thường thì chuyển xuống khoa cấp cứu, còn khâu thẩm mỹ thì cháu P sẽ được bác sĩ Chiến trực tiếp khâu.

Do xót con đang bị thương, thấy bác sĩ tư vấn lâu, cho rằng bác sĩ gây khó dễ nên Thanh chửi bới và dùng tay đánh bác sĩ Vũ Hồng Chiến 2 cái vào mặt. Phát hiện sự việc, bảo vệ bệnh viện và người thân của Thanh vào can ngăn, đồng thời thông báo cho cơ quan công an.

Ngay sau đó, CAQ Ba Đình và CAP Điện Biên đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, đưa đối tượng về trụ sở cơ quan công an để giải quyết. Tại có quan điều tra, Thanh khai nhận có hành vi gây thương tích cho bác sĩ Chiến và gây rối trật tự công cộng. Quá trình điều tra, bác sĩ Vũ Hồng Chiến từ chối giám định thương tích và không yêu cầu bồi thường dân sự.

Hành vi lăng mạ, hành hung đánh bác sĩ của Trương Văn Thanh tại bệnh viện đa khoa Xanh Pôn đã gây hoang mang cho cán bộ y bác sĩ của bệnh viện Xanh Pôn nói chung và Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ nói riêng, cản trở hoạt động bình thường của bệnh viện, gây bức xúc trong dư luận.

Sự việc Thanh hành hung bác sĩ và gây rối tại bệnh viện đã được camera của bệnh viện ghi lại

Thông tin về vụ việc, ngày 19-4, Bệnh viện Xanh Pôn tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí để cung cấp thông tin về vụ việc bác sĩ Vũ Hồng Chiến bị hành hung. Trả lời câu hỏi của phóng viên bác sĩ Chiến đã nói gì với bệnh nhân, gia đình bệnh nhân trước khi bị người nhà bệnh nhân hành hung? Phó Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, lúc đó bác sĩ Chiến đang giải thích về thương tổn, cách xử lý thương tổn và chi phí về tài chính thực hiện dịch vụ khám chữa bệnh cho bố bệnh nhân. Việc giải thích này là hoàn toàn bắt buộc, không chỉ chuyên môn mà cả ngoài chuyên môn. Việc quyết định là của chính gia đình bệnh nhân, bệnh nhân chứ không ai quyết định hộ.

Trước nội dung câu hỏi vì sao vụ việc đã xảy ra 6 ngày nhưng đến nay Bệnh viện Xanh Pôn mới lên tiếng? đại diện bệnh viện cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, việc đầu tiên là phải đi vào giải quyết trực tiếp các sự vụ liên quan. Các cơ quan chức năng và bệnh viện cũng xử lý đúng quy trình, quy định.

“Chúng tôi làm việc phải đúng quy trình. Sự việc hiện vẫn được các cơ quan chức năng, công an tiếp tục làm rõ. Tôi cho rằng những thông tin truyền tải đến phải được phát biểu một cách chính xác, trung thực, để thông tin truyền tải được chính xác, khách quan” – đại diện bệnh viên chia sẻ.

Tác giả: Quang Trường

Nguồn tin: Báo An Ninh Thủ Đô

  Từ khóa: bị can ,khởi tố ,hành hung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP