Pháp luật

Khởi tố bị can đâm vợ tử vong, bố vợ và thẩm phán bị thương ngay tại toà án

Vợ chồng ly thân, bị bố vợ kiện ra toà đòi tiền, Dư Văn Thanh (Bắc Giang) đã dùng dao bấm đâm vợ tử vong, đâm bố vợ và 1 thẩm phán bị thương ngay tại trụ sở TAND.

Sáng nay 2-11, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang cho biết cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Dư Văn Thanh (38 tuổi, trú xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang) để làm rõ hành vi "giết người".

Dư Văn Thanh tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, sáng 30-10, TAND huyện Lục Ngạn tổ chức buổi làm việc giải quyết vụ án "tranh chấp hợp đồng vay tài sản" giữa nguyên đơn là Lưu Văn L. (60 tuổi, trú xã Giáp Sơn, huyện Lục Ngạn; bố vợ Thanh) với bị đơn là Dư Văn Thanh. Chị Lưu Thị H. (32 tuổi, trú xã Hồng Giang; vợ Thanh) được mời đến với tư cách người có nghĩa vụ, quyền lợi liên quan.

Khoảng 10 giờ 10 sáng 30-10, trong lúc thẩm phán Phan Văn Thể đang giải quyết vụ kiện thì Thanh bất ngờ dùng dao bấm đâm chị H. nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Tiếp đó, Thanh dùng dao đâm vào cổ ông L. và đâm vào người thẩm phán Thể, khiến 2 người này bị thương. Gây án xong, Thanh đến Công an huyện Lục Ngạn đầu thú.

Tại cơ quan Công an, Thanh khai thời gian gần đây, giữa Thanh và chị H. xảy ra nhiều mâu thuẫn trong quá trình chung sống. Sau đó, cả hai đã sống ly thân và quyết định sẽ thực hiện các thủ tục để ly hôn.

Cũng thời điểm này, ông L. liên tục đòi Thanh khoản nợ mà Thanh vay để mua đất và chi tiêu. Không có tiền trả, ông L. đã kiện Thanh ra tòa để đòi số nợ trên. Do bức xúc vì bị bố vợ đòi tiền, cuộc sống gia đình không êm ấm nên Thanh đã gây án ngay tại trụ sở TAND huyện Lục Ngạn.

Tác giả: Nguyễn Hưởng

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP