Kinh tế

Khối tài sản đồ sộ của các đại gia Việt nhận thù lao 0 đồng

Dù nhận mức thù lao 0 đồng cho cả năm cống hiến song các đại gia này vẫn sở hữu khối tài sản hàng trăm, thậm chí hàng chục nghìn tỷ đồng trên sàn chứng khoán.

1. Chủ tịch Masan - Nguyễn Đăng Quang

Tập đoàn Masan vừa công bố kế hoạch kinh doanh với mục tiêu tăng trưởng mạnh trong năm 2021 để trình đại hội cổ đông thường niên tới đây phê duyệt. Trong đó, có nội dung đáng chú ý là Chủ tịch Nguyễn Đăng Quang và các thành viên trong HĐQT Masan tiếp tục nhận thù lao 0 đồng. Đây là năm thứ 9 liên tiếp kể từ 2013 HĐQT Masan duy trì truyền thống không nhận thù lao.

Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang. Ảnh: Zing

Dù nhận thù lao 0 đồng song vị đại gia này vẫn đang là người giàu thứ 5 trên bảng xếp hạng những người giàu nhất Việt Nam với khối tài sản 22.569 tỷ đồng.

Theo ước tính của Forbes, tỷ phú Nguyễn Đăng Quang hiện sở hữu khối tài sản tương đương 1,1 tỷ đồng.

2. Chủ tịch FPT - Trương Gia Bình

Theo báo cáo tài chính vừa kiểm toán của FPT do ông Trương Gia Bình làm Chủ tịch, năm 2020 doanh thu và lợi nhuận trước thuế của doanh nghiệp này đạt lần lượt 29.830 tỷ đồng và 5.261 tỷ đồng, tăng 7,6% và 12,8% so với cùng kỳ.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình. Ảnh: Vietnamnet

Đáng nói, dù kết quả kinh doanh tăng trưởng nhưng trong năm 2020, Chủ tịch Trương Gia Bình, Phó Chủ tịch Bùi Quang Ngọc và ủy viên Thành viên HĐQT Đỗ Cao Bảo nhận thù lao 0 đồng.

Ngoài vị trí Chủ tịch HĐQT & Thành viên Hội đồng sáng lập CTCP FPT, ông Trương Gia Bình còn là Thành viên HĐQT Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam, Thành viên HĐQT CTCP Viễn thông FPT, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Giáo dục FPT. Ông sở hữu 55,4 triệu cổ phiếu FPT, 1,19 triệu cổ phiếu TPB, tương đương 4.288 tỷ đồng trên sàn chứng khoán.

3. Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán Bản Việt - Nguyễn Thanh Phượng

Bà Nguyễn Thanh Phượng. Ảnh: Nhà đầu tư

Cũng giống như trường hợp của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, Chủ tịch Nguyễn Thanh Phượng của Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC) cũng không ngoại lệ với 7 năm liên tiếp "từ chối" thù lao của doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Thanh Phượng sở hữu 14,7 triệu cổ phiếu BVB, 6,75 triệu cổ phiếu VCI, tương đương khối tài sản 601 tỷ đồng.

4. "Vua cá" Dương Ngọc Minh

"Vua cá" Dương Ngọc Minh. Ảnh: Vietnamnet

Là người sáng lập và cổ đông lớn nhất của công ty cổ phần Hùng Vương, một trong những “ông lớn” làng thủy sản, ông Dương Ngọc Minh đồng thời nắm giữ hai chức vụ quan trọng nhất Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc. Thế nhưng, ông và cả dàn lãnh đạo công ty ngàn tỷ này lại chấp nhận mức thù lao 0 đồng.

Tính đến ngày 31/12/2019, đại gia Dương Ngọc Minh sở hữu 86,88 triệu cổ phiếu HVG, tương đương giá trị khoảng 295,4 tỷ đồng.

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP