Xe

Khởi nghiệp khó tin của các hãng xe trên thế giới

Trước khi tham gia ngành công nghiệp xe hơi các tên tuổi như Toyota, Mitsubishi, McLaren, Jaguar hay Lamborghini không sản xuất ôtô thương mại.

Rất lâu trước khi sản xuất ôtô, Toyota là công ty một số thế giới về khung dệt tự động. Khởi nghiệp từ năm 1926 với cái tên Toyoda Automatic Loom Works, đây có thể là lý do lưới tản nhiệt của dòng xe cao cấp Lexus mang hình chiếc thoi.

William Lyons thành lập Swallow Sidecar vào năm 1922 ban đầu chuyên sản xuất thùng lắp bên cạnh xe máy. Năm 1930 bắt đầu sản xuất xe hơi, công ty mở rộng trở thành SS Cars Limited. Sau thế chiến thứ 2 đổi tên thành Jaguar vào ngày 23/3/1945.

Ferruccio Lamborghini là thợ cơ khí, sau thế chiến thứ 2, ông sở hữu nhà máy chuyên sản xuất máy kéo và cung cấp phụ tùng. Là một người Italy, Ferruccio thích tốc độ và sở hữu một chiếc Ferrari 250 GTO nhưng sau đó nhận ra rằng bộ li hợp của nó có vấn đề và yêu cầu Ferrari sửa nhưng không nhận được phản hồi. Ông bắt tay nghiên cứu và cho ra đời chiếc Lamborghini đầu tiên.

Thành lập năm 1870, Mitsubishi ban đầu là một công ty vận chuyển. Ở những thập kỷ sau đó công ty liên tục mở rộng sang các lĩnh vực khai thác than, ngân hàng và giấy. Ngày nay, ngành ôtô chỉ là một phần của tập đoàn bên cạnh các ngành như: dầu khí, bảo hiểm, tên lửa vệ tinh...

Thành lập vào năm 1963 bởi Bruce McLaren, công ty tồn tại với mục đích duy nhất là sản xuất xe đua. Mãi đến năm 1990, McLaren mới sản xuất xe dân dụng.

Tác giả bài viết: Ngọc Điệp

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP