Thể thao

Khởi đầu như mơ, Kiatisuk sẽ khiến HAGL nhận đòn đau vì "căn bệnh kinh niên"?

Ở thời điểm hiện tại, khó khăn đang chất chồng với Katisuk và các học trò trong ngày lứa "con cưng" bầu Đức "ra biển lớn". Nhưng biết đâu sẽ có những điểm sáng.

Sự chênh lệch giữa HAGL và đối thủ Nhật Bản trong ngày ra quân ở AFC Champuons League là quá lớn khi giá trị đội hình của đối thủ cao gấp hơn 5 lần so với đội bóng của bầu Đức, và hơn thế nữa, các nhà cái châu Á đều đồng loạt nhận định thầy trò "Zico Thái" khó có cửa cầm hòa Yokohama F. Marinos, chứ chưa nói đến việc giành chiến thắng.

Với phong độ bết bát của mình ở V.League mùa giải 2022, việc HAGL tham gia đấu trường lớn AFC Champions League có thể được so sánh với đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo đá vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á - với những đối thủ đều vượt tầm mình. Ở đó, 6 trận đầu tiên của Công Phượng và các đồng đội đều kết thúc chung với một kết quả - toàn thua.

Song trận đấu cuối cùng của thầy trò HLV Park Hang-seo ở đấu trường lớn là cột mốc lịch sử của bóng đá Việt Nam lại là một trải nghiệm cực kỳ dễ chịu, với trận hòa 1-1 trước đội bóng mạnh nhất bảng B - Nhật Bản. Thậm chí trận đấu ấy, "Samurai Xanh" mới là đội bóng phải rượt đuổi khi đội tuyển Việt Nam có bàn thắng sớm.

Liệu trận hòa lịch sử ấy có đem lại "vận may" cho thầy trò HLV Kiatisuk ở cuộc đối đầu với một đội bóng Nhật Bản ở trận ra quân chiều nay? Nên nhớ ở trận hòa 1-1 với đội tuyển Nhật Bản, HAGL đóng góp 3 cầu thủ cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo, là Văn Thanh, Công Phượng và Tuấn Anh.

Trận đấu gần nhất của đội bóng phố Núi ở đấu trường V.League cũng là một trận hòa, trước đối thủ đang đứng thứ nhì trên bảng xếp hạng - Viettel. Thậm chí ở trận đấu ấy, HAGL mới là đội hai lần dẫn trước, khiến đối thủ phải mướt mồ hôi gỡ hòa.

Nhìn vào kết quả, đấy có thể được coi là trận đấu thành công của thầy trò HLV Kiatisuk, nhất là sau trận thua 0-2 thảm thương trên sân Vinh trước SLNA. Nhưng đây cũng là trận đấu mà đội bóng của bầu Đức bộc lộ điểm yếu lớn nhất - thứ rất có thể sẽ khiến họ phải nhận về kết cục thảm bại ở đấu trường châu Á.

Sau trận hòa 2-2 của HAGL trước Viettel ngay trên sân Pleiku, HLV kỳ cựu Phạm Minh Đức đã nhận xét: "Tôi cực kỳ ngạc nhiên với thể lực kém cỏi của các cầu thủ HAGL. Bình thường các cầu thủ V.League phải chơi được 80 phút, song các cầu thủ HAGL trận đấu này chơi đến phút 65, 70 là hết hơi".

Cũng theo HLV này, công tác chuẩn bị về mặt thể lực cho các cầu thủ HAGL của HLV Kiatisuk có vấn đề nghiêm trọng, khiến họ không thể tranh chấp nổi, trong khi các đội bóng khác lại có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn nhiều. Bên cạnh đó, một trong những điểm yếu trí mạng của đội bóng phố Núi là hàng thủ chơi quá mất tập trung, nhất là trung vệ Hàn Quốc Kim Dong-su.

Trước đó, ở trận đấu trên sân Vinh, dù cao hơn đối thủ đến 14 cm và có lợi thế, song Kim Dong-su đã khiến HAGL phải nhận bàn thua đầu tiên trước SLNA khi để Xuân Mạnh bất cao đánh đầu tung lưới thủ thành Tuấn Linh sau đường tạt bóng của Phan Văn Đức. Theo nhiều chuyên gia, đây là sai lầm khó lòng tha thứ được của trung vệ người Hàn Quốc này.

Trở lại với trận hòa 1-1 của đội tuyển Việt Nam trước Nhật Bản. Ngay sau bàn gỡ hòa ở phút 54 của đối thủ, HLV Park Hang-seo đã lập tức rút cả Công Phượng lẫn Tuấn Anh ra sân, và đội tuyển Việt Nam giữ sạch mành lưới cho đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Cả HLV Kiatisuk lẫn các học trò đều cực kỳ khát khao có được kết quả khả quan trên "sân nhà" ở giải đấu cấp châu lục này. Có thể họ sẽ khiến đối thủ ngạc nhiên với cách nhập trận "đầy lửa", song hãy chờ đến phút 60 để xem liệu "Zico Thái" đã có thể chữa lành "căn bệnh kinh niên" của đội bóng phố Núi, khi HAGL chưa bao giờ được đánh giá cao về sức bền thể lực.

Tác giả: Lam CHi - Ảnh: Tú Anh, Đoàn Ca

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

  Từ khóa: Kiatisuk ,HAGL ,bầu Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP