Cộng đồng mạng

Khoe được chồng mở tiệc, mẹ chồng thưởng 100 triệu vì mang bầu, dâu trẻ bị ném đá không thương tiếc vì 2 lý do

Những câu chuyện khoe có tin vui sau bao lần ngóng trông lúc nào cũng là nguồn cảm hứng vô tận cho các chị em, nhưng riêng cô ấy lại phải nhận khá nhiều ''gạch đá'' vì điều đó.

Mang thai chính là thiên chức thiêng liêng đối với bất kì người phụ nữ nào. Được làm mẹ là sứ mệnh nhưng cũng là trọng trách to lớn cần gánh vác không chỉ cho mình mà còn cho cả gia đình chồng.

Với nhiều người con gái đi lấy chồng, sau đám cưới, nếu may mắn cấn bầu, mang thai luôn, mà nhất là lại mang thai quý tử thì đặc biệt được nâng niu, cưng chiều chẳng khác gì trứng mỏng.

Cô vợ trẻ trong dòng tâm sự dưới đây là một trường hợp như thế. Đăng tải trong một group kín đông chị em, cô viết: ''Em vui quá mọi người à! Em bầu 20 tuần, hôm qua đi siêu âm bác sĩ khẳng định ''giống bố''. Thế là ông xã nhà em đặt luôn 3 mâm cơm mời anh em bạn bè thân thiết đến khoe tin vui.

Nhìn ông ý hãnh diện mà em buồn cười quá, cảm giác rất vui và hạnh phúc.

Sáng nay mẹ chồng còn tuyên bố, đẻ xong sẽ tặng cháu trai sổ tiết kiệm 100 triệu. Em thấy mình may mắn vì được gả vào nhà chồng rất tốt với mình, mặc dù không giàu có gì lắm nhưng không tiếc gì với dâu con.

Em lấy chồng hơn 1 năm mới cấn thai, chồng em là con trai duy nhất, nhà còn có 3 chị em gái nữa nên dù sao có con trai thì ông bà nội cũng yên tâm hơn''.

(Ảnh minh họa)

Những tưởng những dòng tâm sự này của cô vợ trẻ sẽ nhận được cơn mưa chúc mừng từ phía cộng đồng chị em mẹ bỉm, ấy thế mà lại nhận về hàng loạt gạch đá.

Cánh chị em cảm thấy không chịu nổi lời khoe này vì hai lý do, một là nhà chồng cô ấy trọng nam khinh nữ, hai là chính bản thân cô ấy cũng cảm thấy có phúc vì sinh con trai, vô tình đã làm tổn thương đến các mẹ sinh con gái.

''Nói không phải ghen ăn tức ở gì đâu những mẹ nó đừng vội mừng quá, con nào mà chả là con, đâu phải cứ con trai mới ăn mừng to như thế, còn con gái thì không? 30 chưa phải là Tết đâu mẹ nó, có người đẻ con ra còn nhầm giới tính như thường nhé''.

''Nhỡ mà siêu âm trai xong đẻ ra bé gái thì cái sổ tiết kiệm kia có còn không? Bạn đừng vội mừng, người ta quý cháu, mà nói thẳng là cháu trai thôi nên bạn mới được thơm lây vậy đấy. Nhưng đẻ con ra chăm con mới là 1 cuộc chiến dài ở phía trước''.

"Hóng đẻ ra không phải con trai mà là con gái xem có lên đây than không? Nếu rất tốt là khi bạn bầu dù gái hay trai không cần biết mà người ta như thế thì hẵng khoe, đây biết con trai mới thế thì quá bình thường. Thậm chí cái gia đình chồng bạn còn gia trưởng, trọng nam khinh nữ nữa kia''.

Bài viết này khiến cánh chị em xôn xao bàn tán.

''Trai với gái không phải là con à? Sinh con trai là có phúc còn sinh con gái là vô phúc chắc? Cô hàng xóm nhà mình đi siêu âm tháng thứ 8 vẫn khẳng định là con trai, tới lúc đi đẻ lại là con gái đây.

Nói chung mình thấy là chưa đẻ ra thì chưa chắc chắn được điều gì đâu. Bạn là phụ nữ, làm mẹ rồi mà còn cái kiểu đấy thì bảo sao người đời sau này coi thường con gái mình''.

Mặc dù vẫn biết, mang thai và sinh con là chuyện vui của cả đời người, nhất là đối với người phụ nữ. Tuy nhiên, có lẽ cách khoe của người mẹ trên chưa được khéo léo, lại vô tình khiến cánh chị em hiểu lầm. Thôi thì, cùng là phụ nữ, cảm thông cho nhau và chúc mừng nhau đã là một điều tốt lành lắm rồi, các mẹ nhỉ?

Tác giả: BEE

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP