Thế giới

Khóc khi ông Abe mất, phóng viên Trung Quốc bị bắt nạt đến mức tự sát

Trong thư tuyệt mệnh được đăng lên WeChat cá nhân, Zeng Ying cho biết mình “đau đớn về cả thể xác lẫn tinh thần” suốt thời gian qua.

Nữ phóng viên Zeng Ying (32 tuổi, làm việc cho trang tin điện tử The Paper) được cho rằng đã cố gắng tự tử sau khi liên tục hứng chịu sự chỉ trích từ cộng đồng mạng, theo South China Morning Post.

Mọi chuyện trở nên căng thẳng sau khi cô livestream đưa tin về vụ ám sát Shinzo Abe vào ngày 8/7. Trong lúc bày tỏ sự tiếc thương, Zeng bỗng dừng lại và khóc nức nở.

Zeng Ying, phóng viên Trung Quốc tại Nhật. Ảnh: Weibo.

Tôi luôn trân trọng những nỗ lực của ngài ấy trong xây dựng mối quan hệ Trung Quốc - Nhật Bản”, nữ phóng viên nói thêm.

Ngay lập tức, hàng nghìn cư dân mạng Trung Quốc tấn công Zeng với lời lẽ nặng nề. Nhiều bình luận chỉ trích cô không làm tròn trách nhiệm của một phóng viên.

Số khác cho rằng cô đang phát biểu thay cho người Nhật, không tôn trọng quê hương. Hashtag chứa tên cô trên Weibo cũng thu hút hơn 800.000 lượt truy cập.

Dù Zeng Ying đã thành khẩn nhận lỗi, cộng đồng mạng vẫn không chấp nhận, tiếp tục dồn ép. Các bình luận chửi rủa xuất hiện dày đặc hơn, thậm chí còn bảo Zeng “nên đi theo chính khách kia”.

Tối 19/7, nhà văn Chen Lan, bạn thân của Zeng, đã đăng lại bức thư tuyệt mệnh của cô lên Weibo. Trong bài viết, nữ phóng viên cho biết đã bị trầm cảm từ năm 2018.

“Tôi chỉ mới ngoài 30, tôi đã từng có một cuộc sống đáng trân trọng. Giờ đây, tôi không thể làm việc hay lo liệu những vấn đề trong cuộc sống như trước”, Zeng viết.

Chen cho biết cô đã cố gắng liên lạc với bạn mình nhiều lần nhưng không có phản hồi. Zeng Ying được cho rằng đã nỗ lực tự sát vào 14h cùng ngày.

Phóng viên Zeng Ying ca ngợi ông Shinzo Abe trong livestream. Ảnh: Weibo

Theo Chen, nữ phóng viên 32 tuổi đã được cấp cứu và điều trị trong phòng hồi sức tích cực hơn 1 tuần nay. “Tôi vẫn chưa có thêm thông tin về tình trạng của cô ấy”, Chen Lan nói với báo chí.

Đến thời điểm hiện tại, trang tin The Paper và đại sứ quán Trung Quốc tại Nhật Bản đều từ chối trả lời các câu hỏi liên quan sự việc này. Cư dân mạng Trung Quốc, cụ thể là những người theo chủ nghĩa dân tộc, vẫn duy trì tấn công Zeng bất chấp hậu quả.

Các bài đăng công kích phóng viên này vẫn tràn lan trên Weibo. Tài khoản cá nhân với hơn 2,4 triệu người theo dõi của cô cũng đã bị ngừng hoạt động vì "vi phạm luật và quy định liên quan".

Tác giả: Hồng Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP