Thế giới

Khoảnh khắc Tổng thống Joe Biden ngủ gật khi dự hội nghị

Tổng thống Joe Biden dường như đã ngủ gật khi tham dự hội nghị khí hậu COP26, ngay trước bài phát biểu của chính ông.

Video cho thấy Tổng thống Joe Biden, 78 tuổi, đang ngồi khoanh tay và nhắm mắt trong vài giây khi đang lắng nghe bài phát biểu khai mạc hội nghị về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc ở Glasgow hôm 1/11.

Dường như ông Biden đã ngủ gật trong khoảng 20 giây khi diễn giả đang phát biểu.

Tổng thống Mỹ nhắm mắt cho đến khi một nhân viên đến gần và nói nhỏ vào tai ông điều gì đó. Lúc này, ông Biden mới mở mắt và lắng nghe cho đến khi nhân viên kia rời đi. Biden sau đó vỗ tay trước bài phát biểu của diễn giả.

Khoảnh khắc Tổng thống Joe Biden dường như ngủ gật khi diễn giả đang phát biểu tại COP26.

Không chỉ vậy, ông Bideo còn cho thấy dấu hiệu mệt mỏi khi lấy tay xoa bóp quanh vùng mắt.

Sau những khoảnh khắc này là lúc Tổng thống Mỹ có bài phát biểu trước các nhà lãnh đạo thế giới, hứa rằng nước Mỹ sẽ dẫn đầu trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu bằng những ví dụ thay vì lời nói.

"Không ai trong chúng ta có thể thoát khỏi điều tồi tệ nhất sắp xảy đến nếu chúng ta không thể dừng lại thời điểm này", Biden nói. "Chúng ta đang đứng ở một bước ngoặt trong lịch sử thế giới".

Ông Biden chỉ tỉnh lại khi có một phụ tá tới nói chuyện.

Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu lần thứ 26 là sự kiện các nhà lãnh đạo thế giới tập trung lại trong nỗ lực chống sự nóng lên toàn cầu. Gần 200 quốc gia đã tham gia vào những gì được coi là "cơ hội cuối cùng" để giải quyết vấn đề.

Tổng thống Mỹ vỗ tay sau giây phút "gật gù" trong hội nghị.

Các nhà lãnh đạo thế giới hy vọng đạt được một thỏa thuận về việc đi đúng hướng nhằm giảm lượng khí thải carbon toàn cầu xuống 0 vào năm 2050 cũng như hạn chế sự nóng lên ở mức 1,5 độ C hoặc 2,7 độ F - những mục tiêu đã được thiết lập ở Paris.

Ông Biden cho biết Mỹ cam kết giảm lượng khí thải nhà kính từ 50% đến 52% vào năm 2030, so với mức đã thông báo vào năm 2005.

"Đây là thách thức trong cuộc sống chung của chúng ta, mối đe dọa hiện hữu đối với sự tồn tại của con người và mỗi ngày chúng ta trì hoãn, cái giá của việc không hành động sẽ tăng lên", ông Biden nói. "Vì vậy, hãy để đây là khoảnh khắc chúng ta trả lời cuộc gọi của lịch sử ở đây - ở Glasgow. Hãy để đây là bước khởi đầu của một thập kỷ hành động mang tính biến đổi".

Trước khi đến Scotland, Biden nói rằng thật "đáng thất vọng" khi các quốc gia bao gồm Trung Quốc, Nga và Ả Rập Saudi "về cơ bản không có mặt, hay có bất kỳ cam kết nào để đối phó với biến đổi khí hậu".

Tác giả: Song Long

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP