Cộng đồng mạng

Khoảnh khắc đẹp ở Sài Gòn: Cô chủ quán đút từng miếng bún cho anh bán vé số cụt hai tay

Mỗi lần anh bán vé số cụt cả hai tay ghé qua, cô chủ quán lại cần mẫn đút đồ ăn cho anh, từng muỗng cẩn thận giống như người mẹ dành cho con trai của mình. Khoảnh khắc giản dị mà đẹp đến nao lòng đó khiến bao người cảm thấy ấm áp lạ thường.

Xung quanh cuộc sống của chúng ta vẫn còn rất nhiều mảnh đời bất hạnh. Họ có thể bị khiếm khuyết một bộ phận nào đó trên cơ thể, trở thành một người tàn tật, dù vậy nhưng họ vẫn có một tâm hồn, lối sống đẹp và nhận được nhiều tình cảm từ những người xung quanh. Khoảnh khắc được ghi lại tại quán ăn ở Sài Gòn dưới đây chính là một câu chuyện đẹp và ý nghĩa như thế.

Cô chủ quán đút từng miếng bún cho anh bán vé số cụt cả hai tay. Ảnh: Facebook Vân Lê

Trong bức ảnh mà facebook Vân Lê chia sẻ, người phụ nữ cũng là chủ quán ăn trong một con hẻm trên đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, đang bê bát bún cẩn thận đút từng miếng cho anh bán vé số cụt cả hai tay. Anh bán vé số đã cắp tập vé vào người, và ăn một bát bún ngon lành như thế!

Theo người ghi lại bức ảnh này cho biết, mỗi lần anh bán vé số đến ăn, cô chủ quán đều không lấy tiền, nhưng cũng sẽ lấy một tờ vé số cho anh đỡ ngại. "Anh ấy bị tai nạn lao động, cụt hết hai tay nên phải đi bán vé số sống lay lắt qua ngày. Mỗi lần đến ăn bún là cô chủ quán không lấy tiền, nhưng cũng tế nhị chỉ lấy một tờ vé số thôi. Ảnh lớn hơn con cô ấy có 1 tuổi nên xem như con, đứng đút như vậy. Sài Gòn đẹp quá, còn nhiều người tử tế quá. Anh bán vé số đẹp mà cô cũng đẹp. Mong mọi điều tốt lành đến với họ!".

Khoảnh khắc đẹp trong quán ăn tại Sài Gòn.

Hành động dịu dàng và cần mẫn như của cô chủ quán như người mẹ dành cho con trai của mình khiến bao người cảm động về tình người nơi đây.

"Đẹp quá, dễ thương quá. Hành động khiến mình không cầm được nước mắt. Nhìn ảnh cụt hai tay không thể cầm nổi bát bún thật thương biết bao nhiêu. Cảm ơn cô chủ quán, chúc cả cô và anh có nhiều sức khỏe để tiếp tục cố gắng trên chặng đường dài phía trước", H.A chia sẻ.

"Cảm ơn Sài Gòn, ở đâu đó vẫn còn những hành động nghĩa tình biết bao. Khoảnh khắc ấm ấp và thật cảm động của con người dành cho nhau trong lúc hoạn nạn rất đáng quý và đáng trân trọng. Mong lúc nào được gặp cô và anh để ủng hộ anh nhiều tớ vé số", L.A cho biết.

Dù cuộc sống còn biết bao những mảnh đời bất hạnh và nhiều hoàn cảnh khó khăn, thế nhưng ở đâu đó vẫn có những hành động giản dị và ấm áp như câu chuyện trên cũng khiến cuộc sống của những con người ngheo khổ trở nên tốt đẹp và hạnh phúc hơn nhiều.

Tác giả bài viết: Thùy Chi

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP