Kinh tế

Khoai tây, bắp cải dày đặc trên mái nhà: Khu vườn hiếm có ở Hà Nội

Không chỉ trồng các loại rau thông thường như cải, muống, mùng tơi... trên sân thượng tầng 3 và tầng 5 rộng đến 140 mét vuông nhà chị Linh còn trồng bạt ngàn khoai tây, rau cần, su hào, bắp cải.

Chị Ngô Hoàng Khánh Linh ở Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, chị trồng rau sạch trên sân thượng của gia đình đã được 11 năm nay. Theo đó, toàn bộ diện tích sân thượng tầng 3 rộng 80 mét vuông và sân thượng tầng 5 rộng 60 mét vuông được chị trồng đủ các loại rau củ quả khác nhau, thậm chí chị còn trồng cả một vài cây ăn quả như chanh, ổi,...

Để chăm sóc vườn rau này, mỗi ngày, chị chỉ mất khoảng 30 phút để hái rau, tưới nước cả hai vườn. Chị chọn gieo trồng vào những ngày cuối tuần vì mất nhiều thời gian hơn.

Thực ra, chị trồng rau trên sân thượng là muốn để tự cung cấp rau xanh cho gia đình 5 người ăn hàng ngày, tránh phải ra chợ mua các loại rau không an toàn. Thế nên, mỗi loại chị cố gắng trồng một ít từ rau ăn lá, ăn quả cho tới ăn củ để đổi món.

Hiện trên sân thượng nhà chị đang trồng các loại rau như: bầu, su su, cải bắp, cải củ, đậu cove, đu đủ, khoai lang, rau muống, rau ngót, khoai tây, cải xanh, cải ngọt, hành lá,... Đặc biệt, chị còn trồng thêm 27 thùng khoai tây, 14 thùng xốp rau cần, 120 củ su hào, 70 cây bắp cải.

Theo chị Linh, nhờ có diện tích vườn trên sân thượng rộng nên hơn chục năm nay, gia đình tự cung tự cấp rau ăn hàng ngày, không phải ra chợ mua. Thậm chí, nhiều khi ăn không hết nếu rau đến kỳ thu hoạch rộ.

"Với các loại rau cải, nếu ăn không kịp tôi để một phần cho cây ra hoa làm giống. Còn su hào, củ cải lúc thu hoạch rộ có thể thái nhỏ, đem phơi khô cất tủ để xào thịt bò ăn dần", chị nói.

Riêng khoai tây, rau cần, năm ngoái chị đã trồng thử nghiệm thấy rau cần phát triển tốt, non mỡ màng, trong khi đó khoai tây trồng thử vào hai thùng xốp lúc cho thu hoạch được 5kg. Dự tính năm nay, nếu được mùa khoai tây thì nhà chị sẽ đủ ăn trong vài tháng.

Dưới đây là hình ảnh vườn rau tràn ngập khoai tây, su hào, bắp cải của nhà Linh:

Chị Linh đang trồng bạt ngàn khoai tây trên sân thượng của gia đình

Theo chị, khoai tây khá dễ trồng, năm ngoái chị trồng thử nghiệm vào hai chiếc thùng xốp, sau 4 tháng thì thu hoạch được 5kg củ

Năm nay chị trồng tới 27 thùng xốp khoai tây với hy vọng gia đình có khoai ăn trong vài tháng

Ngoài trồng khoai tây, chị còn trồng thêm rau cần vào 14 chiếc thùng xốp

Chị chia sẻ, dù trồng trên sân thượng nhưng rau cần lại phát triển tốt, rau non

Rau bắp cải mùa này chị trồng 70 cây

Vụ trước, bắp cải cho thu hoạch nhìn không kém gì nông dân trồng ngoài đồng

Su hào trên sân thượng cũng bạt ngàn

Củ su hào siêu to

Lúc thu hoạch, ăn không hết chị có thể đem thái phơi khô để sau này xào thịt bò

Cà chua cũng sai trĩu quả, trái chín cây rất ngon

Đậu cove xanh tốt và an toàn, không lo bị phun thuốc như mua ngoài chợ

Rau cải canh, cải ngọt

Rau muống

Mướp, bầu, bí ăn quả đều đủ cả

Thậm chí chị Linh còn trồng cả củ cải

Những mớ rau, quả bí, mướp cho thu hoạch, đa chủng loại chẳng khác gì cửa hàng bán rau

Chỉ nhờ vườn rau trên sân thượng, gia đình chị Linh có đủ rau ăn

Mỗi ngày, chị chỉ mất 30 phút tưới nước, vừa hái rau vào sáng sớm

Tác giả: Như Băng

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP