Trong tỉnh

Khó xây chợ tạm cho tiểu thương khu vực Bệnh viện HNĐK tỉnh

Chủ trương xây dựng chợ tạm để tạo điều kiện cho các hộ tiểu thương buôn bán trước cổng Bệnh viện HNĐK tỉnh của Thành phố Vinh đang bị chậm triển khai.

Ông Phạm Văn Hòa - Chủ nhiệm HTX Hồng Hoa Thái ở Nghi Phú, TP Vinh cho biết: Từ đầu năm 2017, HTX Hồng Hoa Thái đã xin chủ trương của các cấp chính quyền để xây dựng chợ tạm phục vụ cho Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh bằng nguồn vốn của HTX.

Vị trí xây dựng chợ tạm là ở vùng đất của HTX Hồng Hoa Thái, xóm 13 Nghi Phú. Chợ được quy hoạch rộng 0,5 ha và được xây dựng tại vị trí khu B nam Bệnh viện. Tuy nhiên từ đầu năm 2017 đến nay chủ trương này vẫn chưa thực hiện được.

Tình trạng lộn xộn trước cổng Bệnh viện HNĐK tỉnh. Ảnh: P.T

Nguyên nhân đến nay chưa xây dựng được là do 5/17 hộ dân đòi phải bồi thường GPMB theo thỏa thuận. Trong khi theo chủ trương của ngành liên quan, vùng đất nông nghiệp này lâu nay bỏ hoang hóa nên xây dựng chợ tạm không phải đền bù.

Chợ hoàn thành sẽ thu gom gần 200 hộ kinh doanh buôn bán hàng rong, vừa tạo việc làm cho lao động địa phương, vừa đảm bảo an ninh trật tự trước bệnh viện. Chợ xây dựng tạm bằng mái tôn, để khi Nhà nước cần đất là có thể tháo dỡ.

Khu vực đối diện Bệnh viện nghiễm nhiên trở thành nơi họp chợ ngoài giờ hành chính. Ảnh: Quang An

HTX Hồng Hoa Thái đang phối hợp với chính quyền xã Nghi Phú để tuyên truyền vận động 5 hộ dân còn lại GPMB, tạo điều kiện cho con em gia đình được vào chợ tạm để kinh doanh buôn bán.

Còn ở thời điểm hiện tại, chỉ vì 5 hộ dân nói trên mà một chủ trương đúng đang bị chậm triển khai, gây ảnh hưởng đến mỹ quan khu vực và mất trật tự, an toàn giao thông ở khu vực xung quanh Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh.

Tại cuộc họp đánh giá sau 2 tháng ra quân giải tỏa vỉa hè ngày 13/6/2017, Bí thư Thành ủy Võ Viết Thanh đã thông tin thành phố có chủ trương xây dựng chợ tạm phục vụ cho các hộ kinh doanh xung quanh Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh.

Tác giả: Văn Trường

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: chợ tạm ,tiểu thương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP