Thể thao

Khó tin mức lương của Phan Văn Đức tại SLNA

Mức lương hàng tháng của những cầu thủ như Phan Văn Đức tại SLNA là khoảng 3,6 triệu đồng/ tháng, chưa bao gồm tiền thưởng thắng trận.

ĐT U23 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo đang sở hữu những cầu thủ trẻ chất lượng được cọ xát nhiều tại V.League và đã có những thành công nhất định. Trong đó thành phần U23 Việt Nam góp mặt 2 cầu thủ Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh.

HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng: “Chúng ta rất may mắn, có Hà Nội, Sài Gòn, HAGL và một số CLB khác người ta đang sử dụng lớp trẻ thi đấu V.League đặc biệt là SLNA. Tạo cho một môi trường thi đấu như hiện nay, lớp trẻ được tham gia thi đấu, các cầu thủ sẽ cứng cáp lên. Và dưới con mắt của HLV Park Hang Seo thì họ sẽ là nhân tố tạo cho đội tuyển có một tập thể thi đấu tốt.”

Phan Văn Đức (áo vàng) vừa trải qua một mùa giải ấn tượng cùng SLNA. Ảnh tư liệu

Tuy nhiên, HLV Nguyễn Thành Vinh rất lấy làm tiếc vì mức thu nhập quá thấp của các cầu thủ trẻ tại V.League: “Thực ra các CLB hiện nay đưa cầu thủ trẻ lên V.League nhiều nhưng ít sử dụng. Nếu có được đá thì lương cũng rất thấp nên không khuyến khích được. Các cháu được đôn lên với vai trò tập sự, thành ra lương hàng tháng là rất thấp, điều đó ảnh hưởng rất nhiều đến động lực của các cháu.

Tôi cho rằng về phía VFF cũng cần phải có những quan tâm, họ nên cùng với các CLB tìm ra hướng các cầu thủ trẻ có tài năng trẻ được thi đấu nhiều hơn. Thứ hai là nên quan tâm đời sống của các cháu. Như thế các cháu thực sự có hưng phấn khi tập luyện thi đấu, từ đó là điểm tựa cho các đội tuyển, là nền tảng xây dựng bóng đá ĐTQG từ cơ sở trở lên chứ không phải trên mây trên mưa.”

Vì mới chỉ là một cầu thủ tập sự (lên đội 1 năm 2016), nên mức lương của Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh tại CLB Sông Lam Nghệ An thấp hơn rất nhiều so với các đàn anh. Được biết, mức lương hàng tháng của những cầu thủ như Phan Văn Đức tại đội bóng chủ quản là khoảng 3,6 triệu đồng/ tháng, chưa bao gồm tiền thưởng thắng trận.

Số tiền nói trên thấp hơn rất nhiều so với những cầu thủ đã được ký hợp đồng chuyên nghiệp và hưởng mức lương từ 20-30 triệu đồng/1 tháng. Trong quá khứ, không ít lần HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng đã dùng tiền túi của mình cho các học trò ứng trước để thu xếp về quê ăn Tết.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP