Xã hội

Kho sơn cháy "bí ẩn" trong đêm mưa lớn, thiêu rụi cả tỷ đồng

Trong đêm mưa, kho sơn rộng 500m2 ở thành phố Hà Tĩnh bất ngờ bốc cháy dữ dội thiêu rụi nhiều sản phẩm sơn và máy móc, thiệt hại hơn 1 tỷ đồng.

Sáng 9/10, Công an TP.Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy nổ tại một kho chứa sơn đóng trên địa bàn vào tối 8/10.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 21h ngày 8/10, người dân ở phường Thạch Quý bất ngờ nghe nhiều tiếng nổ lớn phát ra từ kho chứa sơn của Công ty TNHH MTV Linh Lâm (ở số 116, đường Quang Trung, P.Thạch Quý).

Cơ quan chức năng và người dân phá cửa kho sơn để dập lửa.

Khi đến hiện trường, người dân phát hiện bên trong kho chứa sơn này đang bốc cháy dữ dội, khói bốc ra nghi ngút cao hàng chục mét.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Hà Tĩnh đã điều động 4 xe cứu hỏa cùng 35 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng có mặt tại hiện trường tổ chức dập lửa.

Tại hiện trường, kho chứa sơn rộng khoảng 500 m2 đang bốc cháy. Do các cửa đều bị khóa chặt nên lực lượng chức năng phải tiếp cận hiện trường từ nhiều phía để dập lửa.

Kho chứa sơn rộng 500m2 bất ngờ bốc cháy bí ẩn trong đêm.

Thời điểm vụ cháy xảy ra, trời mưa rất to. Tuy nhiên bên trong lửa vẫn tiếp tục cháy và lan rộng nên lực lượng cứu hỏa vẫn phải tiếp tục phun nước để dập lửa. Sau hơn 2 giờ, lực lượng chức năng đã dập tắt được hoàn toàn đám cháy.

Vụ cháy may mắn không gây thiệt hại về người nhưng gần như toàn bộ khu vực kho chứa sơn và hàng hóa ở trong kho đã bị thiêu rụi. Thiệt hại ước tính do vụ hỏa hoạn gây ra là hơn 1 tỉ đồng.

Lực lượng cảnh sát PCCC tiếp cận từ nhiều hướng để dập lửa.

Hiện chưa rõ nguyên nhân nào dẫn đến kho sơn này bị bốc cháy dữ dội trong đêm mưa.

Cảnh sát dùng thang để phun lửa từ trên mái vào bên trong.

Lửa bốc cháy ngùn ngụt bên trong.

Ước tính vụ cháy đã thiệt hại hơn 1 tỷ đồng.

Số ít sản phẩm sơn được giải cứu ra ngoài.

Tác giả: Ngọc Tú

Nguồn tin: Pháp luật & bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP