Thể thao

Khiếu nại thành công, U22 Việt Nam lên nhóm hạt giống số 3 SEA Games

Từ nhóm hạt giống yếu nhất nội dung bóng đá nam SEA Games 30, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã được đôn lên nhóm số 3.

Sau khi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) gửi kiến nghị lên Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC), ban tổ chức SEA Games 30 đã tiến hành thảo luận và thống nhất đôn vị trí của đội tuyển U22 Việt Nam lên nhóm hạt giống số 3 thay vì nhóm yếu nhất như lần đầu tiên sắp xếp.

Trong thư phúc đáp của gửi VOC, ban tổ chức SEA Games 30 cho biết đã tham khảo ý kiến của Liên đoàn Bóng đá Philippines về cơ chế bốc thăm chia nhóm hạt giống nội dung bóng đá SEA Games tới và nhất trí với kiến nghị sửa đổi từ phía Việt Nam.

Chia sẻ với Zing.vn về việc VFF kiến nghị lên VOC, Phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn nói: “Quan điểm của chúng ta là muốn sắp xếp lại cho đúng. Đây có thể là vấn đề kỹ thuật, có lẽ nhiều môn cần phải sắp xếp nên nước chủ nhà có nhầm lẫn”.

U22 Việt Nam được đôn lên nhóm hạt giống 3 tại SEA Games 30. Ảnh: Minh Chiến.

Trước đó, nước chủ nhà Philippines đã công bố danh sách 4 nhóm hạt giống ở môn bóng đá nam dựa trên thành tích của các đội tuyển ở SEA Games 2017. Đội giành HCV là Thái Lan xếp hạng giống số 1 cùng với chủ nhà Philippines.

Nhóm hạt giống số 2 là đội giành HCB Malaysia và đội đoạt HCĐ Indonesia. Singapore và Myanmar thuộc nhóm số 3. U22 Việt Nam rơi vào nhóm hạt giống yếu nhất cùng Lào, Campuchia, Brunei và Timor Leste.

U22 Việt Nam phải nằm cùng nhóm “lót đường” với Brunei, Campuchia, Lào và Timor Leste. Điều này khiến Quang Hải và đồng đội dễ rơi vào bảng “tử thần” khi bốc thăm.

Tuy nhiên, khi xét thành tích SEA Games cách đây 2 năm, Việt Nam xứng đáng có vị trí tốt hơn nhóm hạt giống yếu nhất. U22 Việt Nam dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng thắng một mạch 3 trận đầu tiên gặp Timor Leste, Campuchia và Philippines, nhưng hòa Indonesia và thất bại trước Thái Lan nên bị loại từ vòng bảng.

Ngoài Việt Nam thuộc bảng B, Singapore cũng bị loại với vị trí thứ 3 ở bảng A. Nếu không tính thành tích đội xếp cuối cùng, Việt Nam sẽ có 7 điểm trong khi Singapore có 6 điểm. Nhiều người cho rằng lẽ ra Việt Nam phải nằm ở hạt giống số 3 cùng với Singapore và Myanmar.

SEA Games 30 diễn ra từ ngày 30/11 đến ngày 10/12 ở Philippines. Mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang-seo là giành được tấm HCV, thành tích mà bóng đá nam Việt Nam chưa từng làm được tại đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP