Cuộc sống

Khiêu khích mãi chồng không ghen hóa ra vì câu nói này

Phi vội xe về đến nhà, chị đã thấy chồng đang đứng sẵn. "Em đi đâu giờ mới về? Bao giờ em thế này đâu?..."


Ảnh minh họa.

- Tao chẳng biết lão chồng tao có yêu tao không nữa mà tao thấy lão chẳng bao giờ ghen cả. Chị Thu Trang tâm sự với bạn thân.

- Lão chồng nào chả ghen, chỉ cách này hay cách khác thôi. Cô bạn bình luận.

- Thật mà, tao đi đâu, làm gì, chụp ảnh cùng ai, ghé đầu bá vai, ôm cổ, chả bao giờ thấy lão nói gì.

- Thế đã vần gì. Trong cuộc sống lão hiểu mày không có chuyện trai gái thì lão yên tâm hơn chứ hơi đâu đi so đo mấy cái bức hình.

- Mày không hiểu. Kể cả khi đi trong đám bạn hoặc đi với cơ quan. Tao ngời ngời thế này, có thằng sẽ "chết". Thế mà ngay cả khi nó sán đến tán tỉnh tao, lão vẫn như không phải lão là chồng tao.

- Thì mày tìm cách khác thử đo xem. Chính ra những lão như thế ghen lắm đấy.

- Tao cũng đã thử rồi. Tao dùng một điện thoại khác, giả làm người khác, tán tỉnh chính tao rồi cho lão đọc. Lão chỉ hơi chau mày, hỏi tao ai đấy. Tao bảo đồng nghiệp mới quen. Lão buông ngay câu "hạnh phúc có mà không giữ mất đừng tìm", xong lão ngoảnh mặt đi luôn. Mày bảo thế có tức không? Thế tao mới nghi là lão này không yêu thương gì tao cả.

- Mày hâm! Cấp độ chọc ghen của mày không ăn thua gì. Theo tao mày phải cao tay hơn. Mày phải làm như thật ấy. Mày thử cặp với một lão nào ấy đang thích mày xem. Xong mày biến mất một thời gian, hãy làm y như thật. Nếu lão không ghen thì đúng là lão không yêu mày. Chứ cấp độ bày binh bố trận của mày như thế nhằm nhò gì.

- Thôi, tao sợ kiểu ấy lắm. Nhỡ mà thành thật thì chết.

- Mày hâm, thật làm sao được. Thật hay không là do mày chứ.

- Thôi tao thấy nguy hiểm lắm. Cái gì giữa hai vợ chồng thì không sao chứ liên quan đến người thứ ba là phức tạp lắm. Tao chỉ buồn tí vậy thôi chứ có lẽ lão cũng vẫn yêu tao. Trong gia đình lão cũng chỉn chu, "giường chiếu" đầy đủ, yêu thương. Chắc tính lão xưa nay vẫn thế. Nhưng nói thật nhìn nhiều chị em cứ than vãn là bị chồng ghen mà tao thấy cũng bất ngờ và hơi thèm ấy. Mày bảo cuộc sống không có tí ghen tuông có phải nhàm không.

- Như mày kể thì tao cũng thấy nhàm. Với tao cuộc sống phải nhiều mầu sắc, gia vị. Thế nên mày thấy đấy, tao chọn độc thân cho sung sướng. Tao thích làm gì cũng được, yêu ai bỏ ai, ghen với ai và ai ghen với tao... tất cả tao trải qua hết. Chứ nhìn vào cuộc sống của mày, tao cũng thấy hơi nhạt đấy.

- Đấy, lão gọi rồi tao về nhà đây. Mà không biết có chuyện gì lão gọi dữ thế. Nhìn này 5 cuộc gọi nhỡ. Chẳng biết có chuyện gì nữa. Bỗng dưng cần vợ thế, hay là nhà có chuyện. Thôi tao về đã nhé.

Phi vội xe về đến nhà, chị đã thấy chồng đang đứng sẵn. "Em đi đâu giờ mới về? Bao giờ em thế này đâu? Hay em đi với cái thằng đó. Nhắn tin vớ vẩn đến thế đủ dừng lại rồi. Hạnh phúc không biết giữ, mất đừng tìm". Anh lại nhấn mạnh và lại ngoảnh mặt bước đi.

Ồ, hóa ra chồng cô có ghen. Cô mỉm cười. Anh nói đúng. "Hạnh phúc không biết giữ, mất đừng tìm!".

Tác giả: Phương Nghi

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP