Cuộc sống

Khi yêu, nếu ta thương họ quá họ sẽ làm khổ ta...

Trong tình yêu, đôi khi yêu thương quá chúng ta sẽ nhận lại được kết cục đắng cay, nhưng sao ta vẫn yêu họ nhiều như thế?

Chiều qua, tôi và cô em họ ngồi cà phê cùng nhau, em nói rằng: “Em rất yêu anh ấy, nhưng sao anh ấy không đối xử tốt với em. Mỗi lần em cố gắng hâm nóng tình yêu, anh ấy lại cáu gắt, nói rằng em lắm chuyện.

Anh ấy còn bảo em: “Đừng có xem phim Hàn quá nhiều, cuộc đời không màu hồng như em tưởng đâu”. Khi đó, em chỉ biết nhìn anh nước mắt ngắn dài.

Không ít lần em khóc, em hỏi anh ấy vì sao cứ đối xử với em như vậy, nhưng anh ấy im lặng. Có phải tại em yêu thương anh ấy quá nhiều, có phải tại vì em luôn ngoan ngoãn nghe lời anh ấy, nên mới như thế?

Với em, anh ấy là tất cả tuổi thanh xuân của mình. Em dành cho anh ấy tình yêu đầu đời và chưa một lần rung động với ai trước anh ấy. Nhưng với anh ấy... em là người yêu thứ 3, thứ 4 hay thứ N gì đó?...”.

Anh ấy muốn rời xa em để theo đuổi mục tiêu của mình (Ảnh minh họa).

Nói đến đây, em cúi đầu giấu đi giọt nước mắt đang rơi. Tôi cầm tay em và an ủi: “Em đừng khóc, mọi chuyện sẽ có cách giải quyết thôi”.

Em nức nở: “Anh ấy muốn chia tay để vào Vũng Tàu học tiếp. Em không còn cơ hội nữa rồi”.

Tôi hiểu, em đang đau đớn lắm. Em đang bế tắc vì tình yêu đổ vỡ, em tự giày vò, trách móc bản thân mình.

Tôi không biết như thế là đúng hay sai, nhưng có lẽ em không nên như thế. Trong cuộc sống, cái gì quá cũng không tốt. Ngay cả đứa trẻ, nếu chúng ta nuông chiều quá nó sẽ hư. Người lớn cũng thế thôi, nếu ta thương họ nhiều, yêu họ quá, chúng ta cũng sẽ khổ.

Khi yêu, nếu cả hai không nhìn về một hướng, không cảm nhận được tấm chân tình của nhau, ắt có ngày sẽ chia tay mà thôi.

Dù yêu đến mấy, nhưng hãy nhớ, không nên vì ai đó mà thay đổi bản thân mình. Nếu thay đổi, chúng ta đâu còn là chính mình nữa.

Hãy nhớ, nếu chàng trai yêu thật lòng, nhất định họ sẽ không để chúng ta phải khóc, càng không muốn chúng ta thay đổi.

Nếu họ làm nước mắt người phụ nữ mình yêu rơi, chứng tỏ họ không còn xứng đáng với tình yêu đó. Và tốt nhất nên... chấm dứt để tránh sự đau khổ về sau.

Là con gái hãy nhớ, đừng yêu nhiều quá, thương nhiều quá. Hãy luôn yêu thương bằng cả con tim nhưng cư xử bằng lí trí và đủ tỉnh táo để hạnh phúc.

Tác giả: Khải Nguyên

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP