Giải trí

Khi người đẹp lợi dụng danh hiệu để bán “vốn tự có”

Nhiều ngày qua, showbiz Việt xôn xao thông tin một đường dây môi giới hoa hậu, á hậu, MC, diễn viên… bán dâm với giá lên tới 25.000 USD/lượt.

Danh hiệu hoa hậu, á hậu vốn gắn liền với cái đẹp về ngoại hình và trí tuệ giờ đây lại được nhiều cô gái tự “sắm” cho mình để “bán” kèm với dịch vụ “vốn tự có”.

Việc này không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh những người đẹp đoạt vương miện tại nhiều cuộc thi nhan sắc trong và ngoài nước mà các cuộc thi người đẹp cũng bị giảm uy tín.

Danh hiệu hoa hậu, á hậu vốn gắn liền với cái đẹp về ngoại hình và trí tuệ giờ đây lại được nhiều cô gái tự “sắm” cho mình để “bán” kèm với dịch vụ “vốn tự có”. Thay vì phấn đấu làm đẹp cho cộng đồng, cho xứng với danh hiệu và sự kỳ vọng của công chúng, những người đẹp này lại thích lối sống hưởng thụ, trụy lạc.

Có thể thấy, trong những năm qua không ít hoa khôi, người mẫu... thành danh từ các cuộc thi sắc đẹp đã dính vòng lao lý vì những hành vi vi phạm tương tự. Phần lớn, họ bước ra từ các cuộc thi sắc đẹp, tìm kiếm người mẫu… mang tính “ao làng”. Tuy nhiên, những cuộc thi này mọc lên như nấm và chưa được quản lý chặt chẽ.

Điều này cũng đặt ra một dấu hỏi lớn về việc vì sao các cuộc thi vẫn cứ ngang nhiên tồn tại? Và khi người đẹp nhận vương miện chính là chiếc cần câu cơm kinh doanh “vốn tự có” hữu hiệu?

Trở lại vụ việc một số hoa hậu, á hậu liên quan tới đường dây bán dâm nghìn USD vừa qua. Xét cho cùng, về bản chất, họ cũng như nhiều cô gái bán dâm khác. Tuy nhiên, việc lợi dụng danh hiệu là người đẹp bước ra từ các cuộc thi nhan sắc, người của công chúng, nên giá đi khách được đẩy lên tận mây xanh là không thể chấp nhận.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 đang trong giai đoạn gấp rút để chuẩn bị cho đêm chung kết diễn ra vào tối 16/9. Tuy nhiên, nhiều hoa hậu, á hậu tại các cuộc thi trong và ngoài nước đã không để lại ấn tượng đẹp với công chúng, đặt ra thách thức và áp lực lớn với BTC và tất cả các thí sinh trong cuộc thi.

Vẫn biết, đây là một cuộc thi quy mô lớn và có những cam kết chặt chẽ giữa BTC và thí sinh. Tuy nhiên, để bảo đảm việc tân hoa hậu, á hậu sẽ giữ gìn hình ảnh tốt vẫn chưa thể chắc chắn 100%. Do đó, không chỉ với Hoa hậu Việt Nam, các cuộc thi khác cũng nên có những cam kết thực hiện nghĩa vụ giữ gìn hình ảnh và thực hiện tốt sứ mệnh sau đăng quang để tránh làm ảnh hưởng đến hình ảnh của các cuộc thi nhan sắc uy tín, làm mất niềm tin của công chúng và hạn chế tối đa việc hoa hậu, á hậu lợi dụng danh hiệu để “buôn phấn, bán hương”.

Tác giả: Nguyễn Dung

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP