Du lịch

Khỉ đột sổng chuồng phá hỏng đường nước và hệ thống điện

Ba con khỉ đột trưởng thành đã gây ra thiệt hại hàng nghìn USD, sau khi trốn thoát khỏi khu vực nuôi nhốt trong một công viên của Anh hôm 30/6.

Ba con khỉ đột có tên Kiondo, Kivu (15 tuổi) và N'Dowe (14 tuổi), mỗi con nặng từ 150-200 kg, đã trốn thoát khỏi hàng rào khu vực nuôi nhốt, phá hỏng đường ống nước và hệ thống điện tại vườn thú Paignton thuộc hạt Devon, phía tây nam nước Anh.

Lãnh đạo và các nhân viên an ninh vườn thú y có mặt ở hiện trường khi nhận được tin báo và quyết định khống chế ba con linh trưởng bằng cách bắn phi tiêu thuốc mê.

Những chú khỉ đột có trọng lượng từ 150-200 kg. Ảnh: Paignton Zoo/SWNS.

Vì không thể đảm bảo sẽ phóng trúng cả ba con khi chúng không xuất hiện cùng lúc, để đảm bảo an toàn, lãnh đạo vườn thú đã để chúng ở lại một đêm trong hào an toàn, dưới sự giám sát của nhân viên an ninh. Sáng 1/7, họ bắn phi tiêu thuốc mê và đưa chúng trở lại khu vực nuôi nhốt an toàn.

Đại diện của vườn thú Paignton cho biết tại đây luôn có hai lớp an ninh để đảm bảo an toàn cho du khách. Khỉ không thể thoát được ra bên ngoài vườn thú.

“Không có bất kỳ mối nguy hiểm nào với du khách và các nhân viên nên sau khi họp bàn, lãnh đạo vườn thú vẫn quyết định không phong tỏa toàn bộ vườn thú. Tuy nhiên, hệ thống điện và nước đã được cắt để đảm bảo chúng không bị thương”.

Sau vụ việc, toàn bộ khu vực nuôi nhốt loài linh trưởng đã đóng cửa để bảo trì và sửa chữa.

Tác giả bài viết: Minh Hải

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP