Thể thao

Khi cầu thủ "săn Tây" trở lại

Trung vệ Trần Đình Trọng đã hoàn toàn hồi phục chấn thương, nếu được Huấn luyện viên Park Hang-seo tin tưởng, anh sẵn sàng ra sân trong trận gặp Saudi Arabia.

Trước trận ra quân gặp Saudi Arabia trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2020, Bùi Tiến Dũng bất ngờ dính chấn thương không thể tham gia. Tại Saudi Arabia, nơi tuyển Việt Nam đang tập luyện để chuẩn bị cho trận “đánh lớn”, các tin tức phát đi cho hay, trung vệ Trần Đình Trọng, biệt danh “Trọng săn Tây” đã bình phục hoàn toàn chấn thương và sẵn sàng xung trận nếu Huấn luyện viên Park Hang-seo yêu cầu.

Những màn mừng chiến thắng quen thuộc sau mỗi trận đấu của Trần Đình Trọng (Ảnh: LĐ)

Có lẽ kể từ khi sang làm việc ở Việt Nam cả ở cấp đội tuyển Quốc gia lẫn U23, một trong những cầu thủ được Huấn luyện viên Park Hang-seo tin tưởng nhất là Trần Đình Trọng. Ở vị trí trung vệ, với chiều cao khiêm tốn 1,72m, nhưng anh là cầu thủ có lối chơi thông minh, đọc tình huống trận đấu rất tốt, chọn vị trí hay, nên trong các trận đấu quốc tế, cầu thủ tấn công của “Tây”, rất khó qua chốt kiểm soát mang tên “Trần Đình Trọng”. Chính vì thế, anh được mệnh danh “cầu thủ săn Tây”. Song cũng giống như Tuấn Anh, “bóng ma” chấn thương liên miên đã cướp đi sự nghiệp thi đấu của anh suốt hơn 2 năm trời (từ cuối năm 2018 đến nay).

So với Thành Chung, cùng câu lạc bộ Hà Nội, 2 năm qua Đình Trọng không được thi đấu như Chung. Song trong bối cảnh Bùi Tiến Dũng bị chấn thương, rất có thể linh tính mách bảo, thầy Park sẽ chọn Đình Trọng án ngữ hàng phòng ngự.

Khi Đình Trọng không thi đấu, vị trí hậu vệ trung tâm do đội trưởng Quế Ngọc Hải đảm nhận và thực tế bộ ba: Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Nay Trần Đình Trọng trở lại và nếu được ra sân thi đấu, câu hỏi đặt ra ai sẽ đá vị trí hậu vệ trung tâm? Có lẽ Huấn luyện viên Park Hang- seo sẽ lại cho trò cưng Trần Đình Trọng đá vị trí sở trường này. Khi đó, Quế Ngọc Hải sẽ đảm nhận phía trái, phía phải giao trọng trách cho Duy Mạnh.

Đình Trọng và những cầu thủ Việt Nam đã giành chức vô địch AFF SUZUKI Cup 2018.

Điều cần biết, trong số các trận ra quân ở tuyển Quốc gia, Đình Trọng chưa bao giờ xếp vị trí hậu vệ đá lệnh 2 cánh mà luôn đảm nhận vị trí trung phong, còn Quế Ngọc Hải thì đa di năng hơn, anh hoàn toàn chơi lệnh cánh. Bằng chứng, trong trận chung kết AFF Cup 2018, Việt Nam lên ngôi vô địch, Huấn luyện viên Park Hang-seo đã sử dụng bộ ba hậu vệ: Duy Mạnh, Đình Trọng, Ngọc Hải. Hơn 2 năm không có điều kiện thi đấu nhiều do chấn thương, nếu Đình Trọng được thầy Park tin tưởng xếp vào đội hình ra quân gặp Saudi Arabia trong trận mở màn vòng loại thứ 3 World Cup 2022 có thể làm cho nhiều người lo lắng. Nhưng với thầy Park và bộ ba Quế Ngọc Hải, Trần Đình Trọng, Duy Mạnh thì không. Họ đã quá ăn ý và hiểu nhau. Chỉ cần ra sân là tác chiến.

Một khi những Tuấn Anh, Hoàng Đức, Trọng Hoàng, Văn Thanh, Duy Mạnh, Đình Trọng, Ngọc Hải "bình định" được khu trung tuyến và án ngữ vững chắc phía cầu môn, đây chính là điều kiện lý tưởng để Tiến Linh, Quang Hải tỏa sáng. Hãy chờ đợi và tin tưởng màn ra mắt ngọt ngào của trung vệ "săn Tây" Trần Đình Trọng.

Tác giả: H.L

Nguồn tin: laodongthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP