Trong nước

Khánh thành Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam

Động thổ xây dựng từ năm 2014, Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam được khánh thành tối 12/12.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và phát biểu tại lễ khánh thành Tượng đài; cùng dự có Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng và lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương cùng đông đảo người dân địa phương.

Theo Thủ tướng, từ năm 2013, Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XI đã thống nhất chủ trương cho tỉnh Thái Bình xây dựng Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam.

Sau nhiều năm tập trung triển khai, đến nay, "công trình đã hoàn thành với chất lượng cao về nội dung, tư tưởng, kỹ thuật, mỹ thuật; thể hiện niềm tin yêu, tình cảm kính trọng của giai cấp nông dân Việt Nam và nông dân Thái Bình đối với Bác Hồ kính yêu". Đây cũng là biểu tượng ôn lại truyền thống dân tộc, tiếp thêm sức mạnh cho quân và dân Thái Bình phấn đấu vượt qua mọi thách thức, hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đề ra đúng với mục tiêu, nguyện vọng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Khu vực trung tâm tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam. Ảnh: Giang Chinh

Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam nằm trong quy hoạch công viên sinh thái, tại phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình.

Tổng diện tích công trình hơn 91 ha, bao gồm khu vực quảng trường, Đền thờ Bác Hồ, đường diễu hành, vườn cây xanh, hồ nước và các công trình phụ trợ.

Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam nhìn từ trên cao. Ảnh: Giang Chinh

Tượng đài gồm nhóm tượng Bác Hồ với nông dân Việt Nam và các mảng phù điêu thể hiện phong cảnh làng quê, đời sống sinh hoạt, lao động của nông dân, đặc biệt là hình ảnh những người nông dân trong công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Tác giả: Giang Chinh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP