Xã hội

Khánh Hòa: Vụ 2 nữ sinh mất tích: Bị lạc khi đi Đà Lạt chơi

Ngày 23/3, lãnh đạo xã Ninh Sim (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) cho biết, 2 nữ sinh lớp 7 Trường THCS Tô Hiến Thành trên địa bàn mà gia đình trình báo mất tích, đã về nhà an toàn. Thực chất sự việc là các cháu tự ý bỏ nhà đi chơi rồi bị lạc.

mat tich
Gia đình Đ. T.T. (bìa phải) nói rằng có nhận được cuộc gọi của con với giọng hoảng sợ, cầu cứu. (Ảnh do gia đình cung cấp)

Như đã đưa tin, 2 cháu Đ.T.T. và N.V.X.H., cùng 14 tuổi, đều trú tại xã Ninh Sim, thị xã Ninh Hòa, đột nhiên "biến mất" sau khi nhiều người thấy 2 cháu này chở nhau đi bằng xe máy.

Đến trưa cùng ngày, gia đình nhận được điện thoại của cháu T. với giọng hoảng sợ, cầu cứu. Còn cháu H. thì gia đình cho biết, cháu nhắn thông tin về cầu cứu và nói rằng mình cùng T. đang ở trong một khu rừng nhưng không rõ nơi nào.

Sau khi tiếp nhận thông tin, gia đình liên lạc với các cháu nhưng không được nên đã đến Công an xã Ninh Sim trình báo.

Trong khi cơ quan công an đang vào cuộc xác minh, làm rõ thì các cháu bất ngờ trở về nhà an toàn. Làm việc với cơ quan công an, H. tường trình rằng, do bị mẹ la mắng, buồn bực nên sáng 21/3 đã rủ bạn học cùng trường là T. đi TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) chơi.

Trên đường đi, 2 cháu đi qua những đoạn đường rừng nối huyện Khánh Vĩnh - TP Đà Lạt nên bị lạc đường. Lúc đó, các cháu có gặp một số người đi rừng, lo sợ bị bắt cóc nên đã gọi điện về gia đình kêu cứu, rồi tắt máy. Sau khi được người dân chỉ dẫn, tối cùng ngày, 2 nữ sinh về huyện Khánh Vĩnh thuê nhà trọ ở lại. Sáng hôm sau, 2 cháu trên đường từ huyện Khánh Vĩnh về TP Nha Trang thì tiếp tục bị lạc đường, hoảng sợ, nhắn tin cầu cứu.

Khi về tới Nha Trang, 2 nữ sinh bị CSGT thổi phạt, tạm giữ xe máy vì không đội mũ bão hiểm. Sau đó, 2 nữ sinh tìm về nhà người thân ở Nha Trang và điện về gia đình báo tin vẫn an toàn.

Trước đó, sau khi tiếp nhận trình báo từ gia đình, Công an xã Ninh Sim đã làm giấy giới thiệu đến công an các địa phương để gia đình đi tìm các cháu. Tại thời điểm đó, một lãnh đạo xã Ninh Sim cho biết, không loại trừ khả năng 2 nữ sinh bỏ nhà đi chơi vì đã chủ động lấy xe máy đi.

Sau khi làm việc với cơ quan công an, 2 nữ sinh đã được gia đình bảo lãnh về nhà.

Tác giả bài viết: Viết Hảo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP