Giáo dục

Khẩn trương kiểm tra vụ hiệu trưởng nợ hàng trăm triệu đồng của giáo viên

Sau khi báo VietNamNet đăng tải thông tin “Giáo viên cắm sổ lương, vay ngân hàng cho hiệu trưởng mượn hàng trăm triệu đồng”, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã có văn bản gửi các phòng chức năng yêu cầu thành lập đoàn kiểm tra.

Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên Phạm Đăng Nhật đã kí văn bản hoả tốc kểm tra vấn đề báo VietNamNet nêu.

Theo đó, Phòng Tài chính - Kế hoạch được giao phối hợp cùng Phòng GD-ĐT, các đơn vị liên quan thành lập đoàn kiểm tra tình hình nợ tại các trường học và tham mưu UBND huyện xử lí sai phạm nếu có.

Các trường học thuộc diện kiểm tra gồm Trường Mầm non thị trấn Cẩm Xuyên và Trường Mầm non Cẩm Thịnh, Trường Mầm non Cẩm Bình.

Công văn của UBND huyện Cẩm Xuyên

Như báo VietNamNet đã đưa tin, hiệu trưởng các Trường Mầm non thị trấn Cẩm Xuyên vàTrường Mầm non Cẩm Thịnh lấy lý do xây dựng cơ sở vật chất trong trường để mượn hàng trăm triệu đồng của các giáo viên.

Tuy nhiên, tới khi hai hiệu trưởng này về hưu và chuyển công tác, số tiền nợ giáo viên chưa trả hết. Nhiều giáo viên lâm cảnh khó khăn khi đã phải cắm sổ lương, vay ngân hàng cho hiệu trưởng mượn tiền.

Tình trạng hiệu trưởng nợ tiền giáo viên và hàng trăm triệu đồng tiền nợ công trình xây dựng diễn ra từ một năm trước, nhưng phải tới khi giáo viên phản ánh, các cơ quan chức năng mới biết sự việc.

Tác giả: Đậu Tình

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP