Giải trí

Khán giả tranh cãi Hoa hậu Thế giới năm nay chỉ có một á hậu

Khác những năm trước, Miss World 2018 chỉ công bố một danh hiệu á hậu, thuộc về đại diện Thái Lan. Việc người đẹp Nepal không có mặt trong top 5 khiến nhiều người phản đối.

Chung kết Hoa hậu Thế giới 2018 diễn ra vào tối 8/12 tại Tam Á, Trung Quốc. Chiến thắng cao nhất đã thuộc về người đẹp Mexico, Vanessa Ponce, 26 tuổi. Tiểu Vy dừng chân ở top 30 chung cuộc. Top 5 Hoa hậu Thế giới còn có đại diện Thái Lan, Belarus, Uganda và Jamaica.

Khó hiểu khi Miss World chỉ có một á hậu

Điều khiến khán giả bất ngờ là năm nay Miss World chỉ trao một danh hiệu á hậu cho đại diện Thái Lan, Nicolene Pichapa Limsnukan. Những năm trước, cuộc thi đều có á hậu 1 và á hậu 2. Khi theo dõi trực tiếp, các khán giả liên tục đặt câu hỏi "chuyện gì đang xảy ra vậy? sao chỉ có một á hậu?".

Trên trang chủ của Miss World, thí sinh Thái Lan cũng được công bố là á hậu 1. Tuy nhiên, ban tổ chức không giải thích tại sao lại có sự thay đổi như vậy.

Hoa hậu Thế giới 2018 cùng top 5.

Nicolene, 19 tuổi, là sinh viên chuyên ngành quản trị kinh doanh của Đại học Thương mại ở Bangkok. Hồi tháng 6, cô từng "chinh chiến" Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2018 và dừng chân ở top 10. Việc tham gia liên tiếp hai cuộc thi cho thấy Nicolene rất khao khát thành công.

Trong phần thi ứng xử, Nicolene nhận được câu hỏi: "Danh hiệu Miss World rất đáng tự hào, nhưng công việc khá áp lực. Bạn có thể mạnh gì để hoàn thành vai trò của mình?".

Cô trả lời: "Thế mạnh của tôi là đam mê dành cho dự án 'Love for all' mà tôi đã xây dựng để giúp đỡ những em bé tự kỷ. Khi bạn có đam mê, bạn mới có thể lan tỏa yêu thương, làm bất cứ điều gì mình muốn".

Người đẹp Thái Lan là á hậu duy nhất.

Khán giả tiếc nuối Hoa hậu Nepal trượt top 5

Hiện, trên các diễn đàn sắc đẹp, cư dân mạng tranh cãi xôn xao về kết quả chung kết Hoa hậu Thế giới 2018. Nhiều khán giả không đồng tình với cách chọn top 12 theo châu lục của ban tổ chức. Với mỗi châu lục - châu Phi, châu Mỹ, châu Âu, châu Á và châu Đại dương, Vùng Caribe - BTC chọn một đại diện là hoa hậu.

Và đương nhiên, năm cô gái này cũng chính là top 5 chung cuộc, gồm Thái Lan, Belarus, Jamaica, Mexico, Uganda. Thái Lan là đại diện duy nhất của châu Á vào top 5, trong khi đó ứng viên nặng ký Nepal lại trượt top một cách khó hiểu.

"Hoa hậu Nepal chiến thắng hai giải thưởng, Hoa hậu Nhân ái và Hoa hậu truyền thông. Tôi không thể hiểu được vì sao cô ấy lại không vào top 5. Tất cả đều thấy cô ấy xứng đáng", một thành viên mạng bình luận. Một khán giả khác viết: "Hoa hậu Nepal đáng lẽ nên đăng quang hoặc ít nhất có mặt ở top 5. Kết quả không công bằng".

Nhiều khán giả tiếc nuối cho Hoa hậu Nepal.

Thành viên mạng Devika chia sẻ: "Cuộc thi như một trò hề. Julia Morley chọn người mà bà ấy muốn hợp tác. Quyết định của bà ấy mới quan trọng, những bình chọn khác không có nghĩa lý gì".

Một người hâm mộ đến từ Nepal bày tỏ sự bức xúc trên diễn đàn Missosology: "Rõ ràng không công bằng. Họ chọn top 12, top 5 nhanh chóng mặt, các thí sinh gần như không phải thi. Hệ thống chấm điểm quá tệ".

Theo nhiều người xem khác, thí sinh Thái Lan hoàn toàn không nổi bật và xứng đáng vào top 5 bằng đại diện Nepal, Shrinkhala Khatiwada. Trên mạng xã hội, khán giả chế ảnh Shrinkhala đội vương miện, cho rằng cô mới là tân Hoa hậu Thế giới.

Trước chung kết, Shrinkhala Khatiwada được các chuyên trang sắc đẹp đánh giá rất cao. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp trong trẻo, phù hợp với tiêu chí của Miss World, cô gái sinh năm 1995 còn được khen ngợi về tri thức, xuất thân danh giá. Cha cô là thành viên quốc hội trung ương, còn mẹ là chủ tịch của quận Makwanpur và cũng là thành viên của quốc hội tiểu bang tỉnh. Khát vọng lớn nhất của Shrinkhala là trở thành nữ thủ tướng đầu tiên của Nepal.

Tác giả: Ly Nguyễn

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP