Thể thao

Khán giả đốt pháo sáng, SLNA và CLB Hải Phòng cùng bị phạt

Cả 2 CLB Sông Lam Nghệ An và Hải Phòng đều bị phạt vì cổ động viên đốt pháo sáng trên sân Vinh trong trận đấu ở vòng 9 V-League 2022.

Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phạt CLB SLNA 15 triệu đồng do để khán giả đốt pháo sáng trên khán đài sân Vinh trong trận đấu tối 23/7. Ngoài ra, người đốt pháo sáng thực hiện hành vi này ở khu vực dành riêng cho cổ động viên Hải Phòng nên đội bóng này cũng bị phạt 15 triệu đồng.

Sự cố xảy ra ở phút 67 trong trận đấu giữa SLNA và Hải Phòng ở vòng 9 V-League. Pháo sáng xuất hiện ở khu vực khán đài mà ban tổ chức bố trí riêng cho CLB Hải Phòng.

Pháo sáng xuất hiện trên sân Vinh ở khu vực dành cho CĐV Hải Phòng.

Trước đó, để chuẩn bị cho trận đấu này, ban tổ chức của đội chủ nhà tăng cường lực lượng, thắt chặt công tác đảm bảo an ninh, an toàn ở sân Vinh. SLNA cũng gửi công văn tới CLB Hải Phòng đề nghị cung cấp số lượng CĐV và lịch trình đến sân cổ vũ cũng như có ý kiến với các CĐV thực hiện đúng quy định của VFF, VPF.

Với quyết định kỷ luật vừa được VFF đưa ra, CLB Hải Phòng 2 vòng liên tiếp ở V-League bị phạt vì cổ động viên gây rối. Ở vòng 8, ban tổ chức trận đấu của đội bóng đất cảng để khán giả quá khích xuống sân túm cổ, nhổ nước bọt vào mặt trọng tài.

Cổ động viên này sau đó bị cấm đến các sân vận động có trận đấu do VFF quản lý, tổ chức trong vòng 3 năm. CLB Hải Phòng bị phạt tới 70 triệu đồng. Vụ việc này cũng khiến ban lãnh đạo đội bóng đất cảng phải giải trình với Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng cũng như VPF.

Trong báo cáo gửi VPF, lãnh đạo CLB Hải Phòng nhìn nhận rằng việc cổ động viên nhổ nước bọt vào mặt trọng tài ở sân Lạch Tray làm xấu hình ảnh bóng đá Hải Phòng. Đến vòng 9, khi đội bóng đất cảng thi đấu trên sân khách, cổ động viên Hải Phòng tiếp tục phạm luật. Dù chỉ là những hành động mang tính cá nhân nhưng cũng ảnh hưởng tiêu cực đến Hải Phòng, không chỉ về mặt hình ảnh mà còn có thiệt hại cả về tài chính.

Tác giả: MINH ANH

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP