Pháp luật

Khám xét nhà người phụ nữ bắt cóc bé 5 tuổi, phát hiện 1 bé khác bị nhốt

Phát hiện cháu bé 5 tuổi đang chơi một mình, Xuyến bịt khăn che kín mặt, chạy xe gắn máy đảo qua lại mấy vòng rồi dừng lại trước sân nhà cháu bé. Tại đây, đối tượng dụ dỗ cháu bé lên xe rồi tăng ga lao đi.

Thông tin được báo Công an Nhân dân ghi nhận, vụ việc xảy ra vào khoảng 7h30 ngày 6/5 tại thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước. Vào thời điểm trên, Lê Thị Xuyến (46 tuổi, ngụ khu phố 9, phường Long Phước, thị xã Phước Long) phát hiện cháu bé tên Đ. (5 tuổi) đang chơi một mình trước sân nhà không có hàng rào.

Xuyến bắt bé trai 5 tuổi, bị người dân tóm gọn (Ảnh: Báo Công an Nhân dân).

Thấy cháu Đ. không có người trông giữ, Xuyến chạy xe máy, đảo nhiều vòng quanh sân nhà cháu bé. Sau đó, đối tượng dùng khăn bịt kín mặt, cho xe chạy đến gần cháu bé và dụ dỗ nạn nhân lên xe của mình. Khi bé Đ. lên xe, Xuyến rồ ga, lao đi với tốc độ cao.

Cùng thông tin vụ việc, báo Zing.vn viết, nghe tiếng xe máy nổ ngoài sân, anh L. (chú ruột bé Đ.) ra ngoài kiểm tra. Tại đây, anh phát hiện cháu của mình bị một phụ nữ chở đi với tốc độ cao nên tri hô rồi lấy xe rượt đuổi.

Thấy vậy, chị Đỗ Thị A., mẹ cháu Đ., và một số người hàng xóm cũng lấy xe gắn máy đuổi theo. Biết phía sau có xe đang bám đuổi, Xuyến tăng tốc nhằm "cắt đuôi" để thoát thân. Tuy nhiên, chạy được gần 1km, đối tượng bị đuổi kịp và tóm gọn.

Ngay sau khi người dân bắt giữ Xuyến, lực lượng bảo vệ khu phố Long Điền 2 đã có mặt tại hiện trường và áp giải đối tượng bàn giao cho Công an phường Long Phước xử lý.

Thông tin thêm về vụ việc, báo Tuổi Trẻ dẫn lời chị A. cho biết: "Gia đình, hàng xóm không hề biết gì đến bà ấy. Con tôi cũng nói không biết bà này. Khi về đến nhà, cháu cứ ôm mẹ rồi khóc nức nở. Hiện cháu đang rất sợ. May mà mọi người đuổi kịp giành lại được con cho tôi. Tôi lo quá. Nó mà bị bắt cóc thì không biết tôi sẽ sống làm sao”.

Một vị lãnh đạo Công an phường Long Phước chia sẻ với PV báo Tuổi Trẻ cho biết, bước đầu người phụ nữ khai tên Lê Thị Xuyến (46 tuổi), thuê nhà ở trọ tại khu phố 9, phường Long Phước, cách nhà cháu Đ. khoảng 2km. Hiện công an đã tạm giữ bà Xuyến để điều tra.

Cũng theo vị lãnh đạo này, tại cơ quan công an, bà Xuyến tỏ ra rất bình tĩnh, không có dấu hiệu gì lo âu, sợ sệt. Hiện các cán bộ công an đang làm rõ động cơ việc bắt cháu Đ..

Thông tin thêm với báo Công an Nhân dân, Trung tá Dương Thới – Trưởng Công an phường Long Phước cho biết, trong lúc khám xét nhà bà Xuyến, lực lượng phát hiện trong nhà có 1 cháu bé dưới 10 tuổi bị khóa cửa nhốt bên trong.

Trong khi đó, một người dân ở khu phố 9, từng biết về Xuyến cho biết, đối tượng thuê nhà trọ sống một mình. Bà có đứa con hiện đang ở tỉnh Lạng Sơn. Xuyến đến Bình Phước sinh sống đã lâu và không có nghề nghiệp gì rõ ràng.

Tác giả: Ngọc Lài (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP