Nhà đẹp

Khám phá thiết kế nhà được bao bọc bởi lưới chống côn trùng ở ngoại ô Sài Gòn

Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách tối giản bên trong, nhưng bên ngoài được bao bọc bởi lưới chống côn trùng trông lạ lẫm.

Ngôi nhà nằm ở khu đô thị mới ở huyện Nhà Bè. Đây là món quà của một người con dành tặng cha mẹ già thế nên, ngôi nhà thiết kế ngôi nhà theo phong cách tối giản, thoáng tạo cảm giác thoải mái nhất cho chủ nhân.

Vì ngôi nhà nằm ở khu vực có nhiều kênh rạch, song nước và cây cối nhiều nên có rất nhiều côn trùng. Chính vì vậy, kiến trúc sư Giang Đoàn, Vũ Lê, Khánh Steve (G+ Architects) đã đề xuất một lớp lưới chống côn trùng bảo vệ, bao trùm mặt trước và sau ngôi nhà.

Ngôi nhà nằm ở khu vực nhiều cây cỏ rậm rạp

Bên trong thiết kế tối giản, đề cao sự thông thoáng, đơn giản

Như vậy, cái khó là dù có lớp lưới chống côn trùng nhưng vẫn phải chú trọng yếu tố thẩm mỹ cũng như tạo sự thoáng mát, thông gió và ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà. Và khi tấm lưới được tao ra vẫn đảm bảo đầy đủ các yếu tố này. Vẫn đảm bảo sự thông thoáng bên trong ngôi nhà nhưng bên ngoài thì bảo vệ sự xâm nhập của các loài côn trùng.

Ngôi nhà trong diện tích xây hơn 90m2 có đầy đủ các khu vực: Phòng khách, bếp – liên thông ở tầng 1, tầng 2 là khu vực phòng ngủ riêng tư… Tất cả đều mang phong cách tối giản, kết hợp cùng yếu tố bản địa.

Sau đây là một số hình ảnh bên trong ngôi nhà:

Nhờ tấm lưới công trùng và thiết kế gạch thông gió, ngôi nhà có được sự hài hòa về ánh sáng, không khí.

Ảnh: Quang Trần

Tác giả: Minh An

Nguồn tin: Báo điện tử Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP