Xe

Khám phá tên và logo biểu tượng của các hãng xe trên thế giới

Mercedes-Benz, Audi, Mazda... là những hãng xe nổi tiếng với những cái tên và logo được thiết kế mang ý nghĩa biểu tượng riêng.

Mercedes-Benz

Nguồn gốc tên gọi Mercedes-Benz xuất phát từ hai phần chính, Mercedes là tên con gái của Emil Jellinek - đối tác của Gottlieb Daimler (nhà sáng lập tập đoàn Daimler) còn Benz là họ của Karl Benz - người phát minh ra chiếc ôtô đầu tiên trên thế giới.

Daimler và Benz hợp tác với nhau vào năm 1926, họ đặt tên công ty mới là Daimler-Benz và sản xuất những chiếc Mercedes-Benz đầu tiên.

Biểu tượng ngôi sao ba cánh của Mercedes-Benz lấy cảm hứng từ hình vẽ trong tấm bưu thiếp mà Gottlieb Daimler gửi cho vợ mình.

Ba cánh sao tượng trưng cho mặt đất, biển cả và bầu trời với ước vọng được ông viết trong bưu thiếp: “Một ngày nào đó, ngôi sao này sẽ tỏa sáng trên những nhà máy thắng lợi của chúng ta”.

Mercedes-Benz, Audi, Mazda... là những hãng xe nổi tiếng với những ý nghĩa biểu tượng riêng. Đồ họa: M.H

Audi

Audi trong tiếng Latin có nghĩa là “lắng nghe”, đây cũng là ý nghĩa của từ “Horch” trong tiếng Đức.

Năm 1899, kỹ sư người Đức August Horch thành lập công ty sản xuất ôtô của riêng mình mang tên A.Horch & Cie. Sau khi bị buộc phải rời khỏi đó vào năm 1909, ông bị cấm sử dụng bất cứ tên gọi nào cho chứa chữ “Horch” cho dự án mới. Cái tên “Audi” được con trai ông gợi ý và sau đó trở thành tên gọi hãng xe ông sáng lập ra.

Năm 1932, bốn thương hiệu gồm Audi, DKW, Horch và Wanderer đã hội tụ để hình thành Audi như ngày nay. Bốn vòng tròn đại diện cho bốn thương hiệu, được xếp chồng lên nhau thể hiện tinh thần gắn kết, màu ánh bạc của logo là “màu cờ sắc áo” của nước Đức trên đường đua.

Mazda

Cái tên Mazda được lấy từ Hỏa giáo (Zoroastrianism) - một trong những tôn giáo lâu đời nhất (sáng lập vào khoảng cuối thế kỷ thứ VII trước Công nguyên) của nhân loại, tôn vinh thần trí tuệ Ahura Mazda.

Trải qua nhiều lần đổi logo kể từ khi thành lập vào năm 1920, phiên bản hiện tại được sử dụng lần đầu vào năm 1996 với chữ M cách điệu nằm giữa hình ovan - thể hiện hình ảnh mặt trời.

Biểu tượng Mazda cũng có dáng vẻ cánh chim, nhằm nêu cao tinh thần tự do, phóng khoáng.

Hyundai

Tên gọi Hyundai bắt nguồn từ “hyeondae” trong tiếng Hàn Quốc, có nghĩa là “hiện đại”.

Logo biểu tượng của Hyundai thực tế mang ẩn ý là cú bắt tay đầy tin cậy giữa hai đối tác (công ty và người tiêu dùng).

Tác giả: TUẤN ANH

Nguồn tin: Báo Lao Động

  Từ khóa: Audi ,Mazda ,Mercedes-Benz

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP