Du lịch

Khám phá "phòng VIP 2 giường" mới xuất hiện trên đoàn tàu Thống Nhất

Thay vì loại khoang 4-6 giường như thường lệ, hành khách đi tàu hỏa sẽ có thêm trải nghiệm trên khoang tàu mới chỉ có 2 giường rộng rãi.

Kể từ ngày 9/6/2018, toa xe đặc biệt chỉ với 2 giường này đã được khai thác trên đoàn tàu SE1/SE2 tuyến Hà Nội – TP Hồ Chí Minh.

Theo đó, khoang, mỗi toa xe giường nằm sẽ có 2 khoang 2 giường đặc biệt để phục vụ những hành khách muốn có không gian riêng.

Giường rộng rãi, thoải mái tiện nghi hiện đại. Trên tường là một lớp đệm tựa để phù hợp với nhu cầu ngồi tựa hoặc nằm nghỉ của hành khách. Nội thất toa xe được làm bằng composite có độ bền cao, có khả năng chống cháy, chống bám bụi.

Thành, vách, cửa sổ toa xe được đúc liền khối nên mở rộng lối hành lang đi lại của hành khách, tạo không gian bên trong toa xe rộng rãi, thông thoáng. Hệ thống chiếu sáng sử dụng đèn led. Thành toa xe được phun sơn chống ồn. Sàn xe được dán lớp Tapi chống cháy, được nhập khẩu từ Pháp, có độ cách âm tốt.

Hành khách có vé khoang 2 giường đặc biệt được phục vụ nước uống và bữa ăn miễn phí.

Các hành khách đi tàu nghe nhân viên giới thiệu về những dịch vụ, tiện ích trên khoang đặc biệt.

Để gọi nhân viên trợ giúp, hành khách chỉ cần nhấn nút ở ngay phía trên cửa ra vào.

Khoang có thiết kế những vật dụng, tiện ích hỗ trợ nhu cầu cá nhân tối đa của hành khách.

Đây là các toa xe được đóng bằng công nghệ và vật liệu cao cấp: Thành toa xe được làm bằng thép cường lực cao. Toa xe được chế tạo theo dạng module hóa. Toàn bộ các toa xe được lắp giá chuyển hướng lò xo không khí có khả năng chống rung lắc tốt.

Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội hy vọng với việc đưa các toa xe chất lượng cao vào vận dụng sẽ đem đến sự thoải mái, hài lòng tới hành khách và được hành khách tin dùng, tiếp tục sử dụng tàu hỏa là phương tiện đi lại.

Anh Trịnh Tuấn Cường (Trường Chinh, Hà Nội) lần đầu trải nghiệm khoang tàu đặc biệt. Anh Cường cho biết, trước đây đã từng ít đi tàu hỏa do khoang 4-6 giường quá nhiều người, tiện ích dịch vụ lại ít. Nay đi thử khoang mới chỉ 2 giường, anh thấy không gian thoáng đãng hơn, thoải mái hơn.

"Dịch vụ, tiện ích của khoang này rất tốt. Không gian lại rộng rãi hơn. Cá nhân tôi thấy với những chất lượng cung cấp như trên thì giá vé là phù hợp" - Cô Vũ Thị Tuyết Ánh (Đội Cấn, Hà Nội) cho biết.

Tác giả: Huy Phạm

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP