Du lịch

Khám phá những món ngon khó cưỡng của ẩm thực Đài Loan

Ẩm thực Đài Loan không tinh tế như Nhật Bản lại không đa dạng như Trung Quốc nhưng với sự kết hợp hài hòa các món ăn xứ Đài lại luôn được lòng các du khách.

Mì thịt bò

Là món ăn rất phổ biến được người Đài Loan ưa chuộng. Nguyên liệu chế biến của món ăn này là sợi mì tươi kết hợp với thịt bò cắt thành khối nhỏ vừa ăn, hầm chín cho nhừ.

Nước dùng được nấu rất đậm đà, có thêm hương vị thuốc bắc thỏa mãn cơn đói. Món mì bò này sẽ ngon hơn khi ăn kèm với đồ muối chua ngọt.

Mì hải sản Slack Season

Sẽ rất thiếu xót khi khám phá ẩm thực Đài Loan mà lại bỏ lỡ món mì hải sản Slack Season.
Slack Season đã có hơn 100 năm lịch sử, với món ăn nổi tiếng nhất là mì với nước dùng từ tôm, cho thêm giá đỗ, ngò, thịt băm và tôm tươi.

Trứng ốp-la hàu tươi

Trứng đã quá quen thuộc trong các món ăn Việt Nam nhưng khi đến Đài Loan bạn sẽ được trải nghiệm món trứng ốp-la hàu tươi hoàn toàn mới.

Nguyên liệu của món ăn này là những chú hàu tươi mập mạp được tuyển lựa, làm sạch sau đó chiên nhẹ rồi được tráng qua một lớp bột cùng trứng, rắc hành tươi lên phía trên rồi chỉ vậy mà thưởng thức thôi. Những miếng trứng hoàn hảo ôm quanh những con hàu nhỏ với nước sốt và hành lá thơm thơm, khiến món ăn càng thêm béo ngậy.

Trà sữa chân trâu

Trà sữa chân trâu đã quá phổ biến với giới trẻ nhưng những ly trà sữa nơi quê hương Đài Loan vẫn có một hương vị riêng độc đáo khiến du khách không thể chối từ.

Bánh bao kẹp thịt

Có thể coi đây là bánh hamburger kiểu Đài Loan, với lớp vỏ bánh mềm thơm gập đôi, bên trong là thịt lợn hầm, bắp cải muối, lạc giã nhuyễn và rau thơm. Hãy cắn một miếng thật to để thưởng thức hương vị chua, mặn, ngọt và béo ngậy khiêu vũ trong miệng.

Món bánh dứa

Bánh dứa là thức quà đơn giản mà ngon lành thường được các du khách mua về làm quà.
Bánh có lớp vỏ mềm chắc, dược làm từ bột mì nguyên chất hoặc bột mì pha bột đậu xanh. Nhân bên trong là mứt dứa tươi, vị ngọt bùi cực ngon.

Đá bào

Nếu đến Đài Loan vào một ngày trời nóng, đừng quên thưởng thức một cốc đá bào mát lạnh thơm ngon. Món đá bào ở Đài Loan được nhồi với trái cây tươi và hương liệu như xoài, dâu tây…nước trái cây và sữa đặc có đường.

Tác giả: Mạt Nhiên

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP