Du lịch

Khám phá những con dốc đẹp như mơ khi du lịch Đà Lạt

Bên cạnh những địa điểm sống ảo chất ngất, những homestay nên thơ... Đà Lạt còn khiến du khách thập phương say lòng bởi những con dốc nhỏ ngoằn ngoèo vô cùng thú vị.

Cái tên “thành phố dốc” mến tặng cho Đà Lạt quả không sai tí nào cả. Với địa hình đồi núi trùng điệp, những con đường lên xuống liên tục, lại ngoằn ngoèo, lại gấp khúc đã làm khó bao tay lái chuyên nghiệp và không chuyên. Điều đó biến Đà Lạt thật 'mềm mại' nhưng thật 'gai góc' khi bạn phải leo dốc trên mọi nẻo đường.

Dốc Nhà Bò

Nếu ai đã từng xem phim “Tháng Năm Rực Rỡ” hoặc chỉ xem trailer phim cũng sẽ nhận ra được con dốc Đà Lạt huyền thoại mang tên dốc Nhà Bò. Sở dĩ con dốc tiêu biểu của Đà Lạt này lại có tên gọi đặc sắc này, lý do trước đây ở cuối đường có một chuồng bò của người Pháp. Nay con dốc thuộc địa phận con đường Đào Duy Từ. Muốn tới được dinh III Bảo Đại, bạn có thể đi qua con đường tắt ngắn này, nhưng phải vượt qua đầy gian truân.

Con dốc dù chỉ xuất hiện trong chớp nhoáng nhưng để lại dấu ấn với cảnh nhân vật Hiểu Phương (Hoàng Yến Chibi thủ vai) lén đuổi theo mối tình đầu. Nơi đây bắt đầu trở thành tâm điểm check-in sau khi phim “Tháng năm rực rỡ” được công chiếu.

Dốc Tin Lành

Dốc Tin Lành tọa lạc ngay ở nhà thờ Tin Lành trên đường Nguyễn Văn Trỗi. muốn lên Lữ Quán Thanh Niên cứ bước bốn lần cầu thang tam cấp như thế sẽ đến Nhà thờ Tin Lành. Dân gian cứ gọi “Dốc Tin Lành” như một định vị dễ nhớ. Ở con đường dưới trũng thấp khác, xưa khi chưa thành phố phường thì hẳn chính hiệu một dải thung lũng.

Đoạn dốc rất được nhiều bạn trẻ thú thích lúc ghé thăm đến nhà thờ này. Với hàng cây trải dài hai bên, ngoài ra bạn còn có thể ngắm nhìn những ngôi nhà toàn thành phố từ đây. Con dốc này chắc chắn sẽ làm mê mệt và tha hồ chụp choẹt đến cháy máy.

Dốc Nguyệt Vọng Lầu

Con dốc Nguyệt Vọng Lầu nằm ngay góc phố Trương Định – Tăng Bạt Hổ. Nơi đây đã trở thành địa điểm sống ảo quen thuộc của giới trẻ mỗi khi du lịch Đà Lạt. Căn nhà màu đỏ đầy ấn tượng nằm ngay chân dốc mang đến điểm độc đáo.

Theo người dân ở đây kể lại thì Nguyệt Vọng Lầu trước kia là một quán chè rất đông khách nhưng không hiểu vì sao lại đóng cửa luôn tới giờ. Từ cái tên cho tới cách bài trí, quán mang phong cách của kiến trúc Á Đông xưa bởi chủ quán là một người Hoa. Khi quán vẫn còn hoạt động, được trang trí đèn lồng rất đẹp, hệt như một góc nhỏ của Hội An. Tuy vậy nhưng quán bán chè theo phong cách miền Tây, rất ngon và hút khách.

Dốc Nhà Làng

Một trong những con dốc Đà Lạt phải kể ngay tới dốc Nhà Làng. Dốc Nhà Làng là đoạn đường tam cấp tắt, nhanh nhất mà bạn muốn đến con đường Nguyễn Văn Trỗi, thay vì phải chạy lòng vòng.

Với vô số bậc tam cấp phải bước ngược lên nên người Đà Lạt gọi là “Dốc Nhà làng”. Tuy nhiên, bởi sở hữu vô số bậc tam cấp nên nhiều du khách tỏ ra mệt nhoài phải nhích từng bước chân một.

Ngoài những con dốc được kể ở trên, Đà Lạt còn có dốc Nhà Thương, dốc Ánh Sáng, dốc Trời Ơi…Đi qua những con dốc Đà Lạt, bạn cảm nhận, mường tựa nhịp sống chậm rãi người dân phố núi. Không phồn hoa đô thị như Sài Gòn, Đà Lạt vốn dĩ bình yên, thư thả, đi một lần nhớ mãi, lại tiếp tục muốn đến những lần tiếp theo.

Tác giả: Băng Tâm

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP