Xe

Khám phá Mercedes-Benz S 680 Guard 4MATIC - xe chống đạn cao cấp

Ngoài việc chịu được đạn súng trường, chiếc Mercedes-Benz S 680 Guard 4MATIC còn có khả năng chống nổ theo tiêu chuẩn VPAM ERV.

Mới đây, Mercedes-Benz đã công bố thông tin chi tiết về chiếc S 680 Guard 4MATIC sau khi được giới thiệu vào tuần trước. Nhà sản xuất của Đức đã chế tạo xe chống đạn từ năm 1928 và chiếc S 680 Guard 4MATIC bao gồm hệ thống bảo vệ tích hợp (iSS) kết hợp với tế bào bảo bệ tự hỗ trợ với lớp vỏ ngoài bằng nhôm độc đáo

Hơn nữa, xe còn sở hữu tính năng kính nhiều lớp mang lại độ an toàn VR10, điều này có nghĩa nó có thể chịu được đạn súng trường xuyên giáp. Các bề mặt bên trong của kính được phủ một lớp polycarbonate để bảo vệ hành khách bên trong khỏi những mảnh vỡ.

Việc thực hiện thử nghiệm xe do Beschussamt Ulm đảm nhiệm - một công ty thử nghiệm và chứng nhận về vũ khí, đạn dược, công nghệ an toàn tại Đức.

Ngoài việc chịu được đạn súng trường, chiếc S 680 Guard 4MATIC còn có khả năng chống nổ theo tiêu chuẩn VPAM ERV. Chiếc Mercedes còn được đánh giá bảo vệ tốt ở phần mái, sàn và hai bên hông.

Vì những chiếc cửa bọc thép nặng hơn rất nhiều so với chiếc S-Class tiêu chuẩn, nên nhà sản xuất đến từ Đức đã trang bị cho xe hệ thống cửa điện mới khiến việc đóng mở trở nên mượt mà hơn.

Ngoài ra, bộ nâng cửa sổ được kích hoạt bằng thủy lực dự phòng được trang bị để đảm bảo việc cửa sổ có thể mở ra ngay cả khi hệ thống cấp điện bị lỗi.

Ngoài ra, Mercedes-Benz S 680 Guard 4MATIC còn có cả hệ thống chữa cháy tự động và hệ thống lọc khí khẩn cấp trong trường hợp hành khách bị tấn công bởi khói và khí ga.

Khách hàng cũng có thể trang bị còi báo động, đèn nháy, bộ đàm và hệ thống cảnh báo hoảng loạn. Lốp phẳng Michelin PAX cũng là tính năng tiêu chuẩn.

“Trái tim” của chiếc Mercedes-Benz S 680 Guard 4MATIC chống đạn này là khối động cơ tăng áp kép V12 6.0 L sản sinh công suất 612 mã lực và mô men xoắn 830 Nm ở vòng quay 2.000 vòng/phút.

Hệ thống truyền động bao gồm các-te làm hoàn toàn bằng nhôm, bộ truyền động xích một mảnh, trục khủy, piston rèn và hệ thống đánh lửa nhiều tia với 12 cuộn dây đánh lửa kép.

Mercedes-Benz đưa ra mức giá dành cho chiếc S 680 Guard 4MATIC 4 chỗ và 5 chỗ từ 540.000 USD (tương đương 12,4 tỷ đồng).

Tác giả: CTV Anh Quân

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP