Du lịch

Khám phá hòn đảo đẹp nhất Bình Thuận - điểm vi vu lý tưởng Tết dương lịch

Sở hữu các bãi tắm, phong cảnh thiên nhiên đẹp, đậm chất hoang sơ, khí hậu ấm áp, đảo Phú Quý, Bình Thuận luôn quyến rũ bất bỳ kẻ lữ hành nào có dịp đến vùng đất này.

Đảo Phú Quý hay còn gọi là Cù Lao Thu, nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 120km đường biển, mất khoảng 4 tiếng đi tàu trung tốc.
Với diện tích khoảng 16km2, đảo Phú Quý có nguồn tài nguyên thiên nhiên biển giàu có với nhiều bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp, những điểm đến hấp dẫn du khách.
Thời điểm đẹp nhất để du lịch đảo Phú Quý là từ tháng 12 đến tháng 6. Khoảng thời gian này biển dịu êm và trong xanh, thích hợp cho nhiều hoạt động tắm biển, dạo chơi trên đảo.
Cột cờ đảo Phú Quý là điểm ngắm bình minh tuyệt đẹp, từ đây có thể thu vào tầm mắt bãi Nhỏ - gành Hang xanh trong yên bình.
Bãi Nhỏ thích hợp để tắm biển, du dương trong làn nước mát lạnh. Nơi đây có khu vực đất trống rộng rãi, tiện cho du khách cắm trại qua đêm để đón ánh bình mình mỗi sớm thức dậy.
Dân trên đảo đa phần có gốc từ các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam,...nên món ăn sáng mì Quảng rất phổ biến. Giá một tô khoảng 20.000 đồng.
Con đường vòng quanh đảo chạy từ cầu cảng xã Tam Thanh qua Long Hải và Long Phụng có phong cảnh rất đẹp, nhiều bối cạnh cực chất cho giới trẻ sống ảo như cột phong điện khổng lồ, bờ kè,...
Biển Long Hải trong xanh hòa trong màu xanh của núi rừng, xa xa là núi Cao Cút sừng sững,...tạo nên khung cảnh vừa thơ mộng, vừa hùng vĩ.
Những bải tắm trên đảo nước biển rất trong, nhìn rõ tận đáy.
Những bờ kè bằng đá được xây dựng ven biển để nuôi hải sản, cũng là bối cảnh lên hình cực đẹp.
Núi Cao Cát cao khoảng 106m, nơi có Linh Sơn Tự hơn 100 tuổi ngân vang trong tiếng chuông chùa, là điểm đến hành hương lý tưởng cho khách thập phương.
Từ đỉnh núi Cao Cát, phóng tầm mắt về bốn phương để thu trọn cả vùng biển bao la rộng lớn, thưởng ngoạn phong cảnh đẹp mê hồn trong gió lộng khi đông về.
Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát nằm trên đỉnh núi Cao Cát-Chùa Linh Sơn.
Ở đây không có sư trụ trì mà các phật tử phân công nhau thực hiện các nghi thức cúng lễ và đón tiếp rất nhiều lượt du khách đến tham quan, vãn cảnh với sự thân thiện, cởi mở
Chùa Linh Sơn khá khang trang bề thế với nhiều hạng mục kiến trúc độc đáo, hài hòa với vẻ đẹp thiên nhiên.
Trên đỉnh núi có mỏm đá nhọn nhô ra biển, phía dưới bãi xương rồng gai nhọn, tạo nên bối cảnh cho giới trẻ check-in thật tuyệt.
Những cột phong điện trên đảo.
Đừng quên thưởng thức các món bò trên đảo. Bò ở đây rất tươi và ngon, giá lại rẻ.
Bãi Triều Dương nằm cách cầu cảng của đảo chừng vài trăm mét, có bãi tắm đẹp, bãi cát trải dài mịn màng, hàng dương rì rào trong gió.
Chùa Linh Quang nằm trên một ngọn đồi thoai thoải với khung cảnh trầm mặc thoáng đãng gần như tách biệt với cuộc sống bên ngoài. Đứng từ cổ lầu mặt tiền của tòa chánh điện, bạn có thể nhìn ngắm toàn cảnh vẻ đẹp của đảo Phú Quý với những đồi núi thoai thoải, nương rẫy của người dân, bên kia là xóm làng trước biển cả mênh mông xa tít với những con thuyền vào ra nhộn nhịp.
Hoàng hôn trên nhà bè Long Hải. Nơi đây cách bờ khoảng chừng 400m, mất 5 phút đi thuyền máy. Nhà bè Long Hải là nơi dừng chân lý tưởng cho du khách nếu muốn thưởng thức hải sản và mua về làm quà.
Vị ngọt của hải sản, thơm ngon của thịt tôm hùm, cua huỳnh đế; sự thân thiện của người dân xứ đảo, tất cả tạo nên những "dư vị" khó quên trong lòng du khách.

Tác giả bài viết: VĂN HÀO

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP