Thể thao

Khám phá cuộc sống ngoài sân cỏ của Lionel Messi

Được đánh giá là một trong những cỗ máy kiếm tiền bậc nhất làng thể thao thế giới nhưng cuộc sống của Lionel Messi lại khá bình dị chứ không hào nhoáng như các siêu sao khác.

Dù không phải là cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới nhưng khoản tiền mà Lionel Messi kiếm được vẫn là một con số đáng mơ ước đối với nhiều vân động viên. Cụ thể theo báo cáo của Forbes, năm 2015 vừa qua, số tiền mà danh thủ này kiếm được lên tới 81,4 triệu USD từ rất nhiều nguồn thu khác nhau.

Ở Barcelona, M10 nhận một mức lương khủng lên đến 815.000 USD mỗi tuần. Thậm chí con số này còn được đẩy lên cao hơn trong mùa tới đạt 826.500 USD với bản hợp đồng mới mà Messi vừa ký với Barca. Tuy nhiên mức lương của chàng cầu thủ này vẫn xếp sau đối thủ truyền kiếp Cristiano Ronaldo.

Ngoài ra, Lionel Messi còn được biết đến là một bậc thầy trong lĩnh vực làm ăn khi kiếm cho mình những hợp đồng quảng cáo béo bở, giúp mang về cho cầu thủ này một số tiền khổng lồ lên tới 20 triệu USD mỗi năm.


Messi đã dẫn dắt Argentina lọt vào bán kết Copa America 2016

Sở hữa khối tài sản kếch xù như thế nhưng danh thủ này khá là kín tiếng về đời tư của mình. Ngoài những lúc xuất hiện trên sân bóng, người ta hiếm khi thấy Messi trong các bữa tiệc tùng hay cạnh những món đồ xa xỉ. Vì thế cho nên chàng cầu thủ này vẫn bị mang danh là “Kiết”. Tuy nhiên sự thật có lẽ không phải vậy!

Được biết, ngay từ khi còn là một cầu thủ trẻ trong lò đào tạo La Masia, Messi đã nổi tiếng tiết kiệm. 15 tuổi, chỉ bằng khoản tiền lương, thưởng và những bản hợp đồng quảng cáo rẻ bèo, cậu thanh niên người Argentina đã dành dụm cho mình được 1 triệu USD.

Có tiền trong tay, việc đầu tiên Messi nghĩ tới là mua quà tặng cho mẹ và người thân ở quê nhà. Bà Celia Cuccitini - mẹ của Messi vẫn rưng rưng khi nhắc lại món quà kiếm bằng những đồng tiền đầu tiên của con trai: “Tôi vẫn còn giữ mãi chiếc áo Messi gửi về từ Barcelona. Khi ấy, nó mới chỉ 15 tuổi”.


Căn nhà riêng đầu tiên của Lionel Messi nằm cạnh biển tại Castelldefels, xứ Catalan. Mặc dù nhỏ hẹp và kém tiện nghi nhưng M10 vẫn trung thành với mái ấm này cho đến cuối năm 2012, khi anh quyết định tậu một căn nhà mới trị giá 2 triệu USD tại Pedralbes, gần khu luyện tập của Barcelona để sống cùng bạn đời và con trai.


Hình ảnh ngôi nhà giản dị của Lionel Messi

Tuy nhiên nói như vật không phải là chàng cầu thủ này không hề biết cách tận hưởng cuộc sống với số tiền khổng lồ mà mình kiếm được.

Chắc hẳn nhiều người sẽ ngạc nhiên khi biết rằng anh chàng vẫn mang tiếng là tiết kiệm này lại sở hữu một bộ sưu tập siêu xe khủng chẳng thua kém Ronaldo hay David Beckham.

Cụ thể chân sút mang áo số 10 sở hữu cho mình toàn những hàng khủng trong làng siêu xe như: Audi R8, Porsche Panamera , Ferrari F430 Spider, Maserati GranTurismo MC Stradale…


Maserati GranTurismo MC Stradale Chính là chiếc xe được M10 yêu thích và sử dụng thường xuyên nhất. Được biết, giá thành hiện tại của nó vào khoảng 180.000 USD.

Mới đây nhất, có tin đồn cho rằng M10 đã mạnh tay mua chiếc Ferrari 335 S Spider Scaglietti- Một loại xe cổ được sản xuất vào năm 1957- Với số tiền kỷ lục là 32 triệu USD trong một phiên đấu giá. Đây cũng là một trong những siêu xe đắt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Lionel Messi cũng từng chơi ngông khi thuê hẳn một chiếc máy bay riêng để đi cùng bạn gái tới Zurich vào đêm trao giải “Quả bóng vàng”.

Sẽ là một thiếu sót khi kể về cuộc sống mà không nhắc tới gia đình nhỏ của chàng cầu thủ này.

So với các đồng nghiệp của mình, Lionel Messi được đánh giá là một người đàn ông chung thủy. Thay vì mê mệt những chân dài bốc lửa, Messi lại gắn bó với cô bạn gái từ thuở thiếu thời Antonella Roccuzzo.

Người đẹp gốc Argentina cũng là một người phụ nữ có lối sống giản dị, khiêm nhường. Hiện tại cặp đôi này đã có cho mình hai thiên thần kháu khỉnh là Thiago và Mateo.


Gia đình hạnh phúc của M10


Messi thậm chí còn ghi tên của con trai mình lên đôi giày thi đấu

Không chỉ là người đàn ông của gia đình, Lionel Messi còn được biết đến như một “Mạnh Thường Quân” có tiếng khi thường xuyên tham gia các hoạt động nhân đạo và quyên tiền cho quỹ từ thiện.

Messi từng bán khuôn bàn chân của mình bằng thạch cao với giá 5 triệu USD để quyên tiền cho các nạn nhân sóng thần ở Nhật Bản.

Tác giả bài viết: Minh Nhật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP