Xã hội

Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 327 người nghèo xã Cắm Muộn

Ngày 11/8/2016 Hội Chữ thập đỏ huyện Quế Phong phối hợp với Hội CTĐ tỉnh – Trường Đại học Y khoa Vinh khám vừa tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo, người gà neo đơn trên địa bàn xã Cắm Muộn.

Trong thời gian 1 ngày, đoàn đã khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho 327 đối tượng là người nghèo, người cao tuổi trên địa bàn xã, với các hình thức khám chủ yếu như: khám tổng quát, siêu âm, điện tim,… Cùng với việc khám, cấp thuốc miễn phí đội ngũ y, bác sỹ của Trường Đại học Y khoa Vinh còn truyền thông Giáo dục sức khỏe, tư vấn cho bà con cách phòng bệnh và giữ gìn sức khỏe nhất là trong thời tiết giao mùa. ồng thời đã cấp 30 danh mục thuốc chữa bệnh cho người dân, với tổng kinh phí hơn 35 triệu đồng.
khám+1
222
Một số hình ảnh về khám chữa bệnh cho người nghèo tại xã Cắm Muộn huyện Quế Phong

Đây là một trong những có những hoạt động vô cùng có ý nghĩa đối với bà con có hoàn cảnh khó khăn và được sự quan tâm của chính quyền địa phương đoàn khám bệnh từ thiện đã hòan thành xuất sắc nhiệm vụ của mình hướng về cơ sở, hướng về cộng đồng và được bà con rất tin tưởng và vui mừng. Khi được hỏi các cụ rất đồng tình và có ý kiến đề nghị các cấp các ngành thường xuyên đưa đoàn về khám sức khỏe để cho bà con biết được bệnh tình của mình và có hướng phòng ngừa.

Tác giả bài viết: Lô Khăm Phòn (Hội CTĐ huyện)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP