Trong tỉnh

BVTP Vinh - Khai trương Phòng khám giáo sư và Chương trình hội chẩn, tham vấn chuyên gia

Ngày 6-5, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) TP Vinh tổ chức lễ khai trương Phòng khám giáo sư và Chương trình hội chẩn, tham vấn chuyên gia.

Tham dự buổi lễ có GSTS-BS Nguyễn Khánh Trạch, Chủ tịch Hội Nội khoa Việt Nam; đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Thành ủy, UBND TP Vinh cùng đông đảo giáo sư, phó giáo sư và đội ngũ y, bác sĩ của BVĐK TP Vinh.

Rất đông các đại biểu tham gia buổi lễ khai trương (ảnh: BNA)

BVĐK TP Vinh là đơn vị hạng II, tuyến huyện với quy mô 350 giường bệnh kế hoạch. Thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của Sở Y tế, Thành ủy, UBND TP Vinh, Bệnh viện đã có bước phát triển đột phá, toàn diện trên tất cả các mặt hoạt động.

Với cơ cấu tổ chức bộ máy gồm 27 khoa, phòng, 150 bác sĩ, Hệ thống công nghệ thông tin, Labô xét nghiệm và Chẩn đoán hình ảnh đầy đủ, đồng bộ, hiện đại, mỗi ngày có hơn 2.000 bệnh nhân khám bệnh ngoại trú, 700 người bệnh điều trị nội trú; nhiều kỹ thuật mới chuyên sâu tuyến tỉnh, tuyến Trung ương được triển khai tại Bệnh viện.

Việc cho ra đời phòng khám giáo sư và chương trình hội chẩn, chuyên gia sẽ mang đến nhiều lợi ích cho bệnh nhân (ảnh: BNA)

Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước và Chính phủ về việc nâng cao năng lực, chất lượng khám, chữa bệnh (KCB) cho tuyến y tế cơ sở, chống quá tải cho các bệnh viện tuyến trên, BVĐK TP Vinh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó có việc phối kết hợp với các chuyên gia từ các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến Trung ương về trực tiếp thăm khám, chẩn đoán, phẫu thuật cho người bệnh có bệnh lý phức tạp, góp phần hạn chế số lượng người bệnh phải chuyển lên tuyến trên.

Bác sĩ CKII Nguyễn Hồng Trường - Giám đốc Bệnh viện ĐKTP Vinh phát biểu trong buổi lễ khai trương (ảnh: BNA)

Với sự giúp đỡ của Hội Nội khoa Việt Nam và tận dụng tối đa lợi thế sẵn có của Bệnh viện - một trong những cơ sở KCB đứng tốp đầu cả nước về ứng dụng triệt để công nghệ thông tin trong tất cả các hoạt động KCB theo mô hình bệnh viện thông minh, Bệnh viện khai trương Phòng khám và Chương trình hội chẩn, tham vấn chuyên gia trực tuyến, với sự tham gia KCB của các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ giàu kinh nghiệm của các chuyên ngành: Nội soi TH, Tim mạch, Cơ xương khớp, Ngoại, Tai mũi họng… trực tiếp tại bệnh viện hoặc gián tiếp thông qua Hệ thống hội chẩn trực tuyến, đặc biệt là đơn vị KCB tiên phong ứng dụng triển khai giải pháp mềm trong việc truyền tải các hình ảnh trực tuyến về xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng… được lấy trực tiếp từ Hệ thống HIS, LIS, PACS, Bệnh án điện tử...

Các chuyên gia đầu ngành trực tiếp thăm khám cho các bệnh nhân ở Phòng khám giáo sư và Chương trình hội chẩn, tham vấn chuyên gia (ảnh: BNA)

Việc khai trương chương trình này đã góp phần giảm tải cho Bệnh viện tuyến trên, thu hẹp khoảng cách KCB giữa tuyến cơ sở với tuyến Trung ương, tiết kiệm chi phí cho người bệnh, tạo điều kiện để họ được tiếp cận các dịch vụ kỹ thuật hoàn hảo ngay tại tuyến y tế cơ sở. Bên cạnh đó, chương trình còn là giải pháp đào tạo tại chỗ vô cùng hữu ích cho đội ngũ bác sĩ của Bệnh viện được cập nhật, tiếp cận với các chuyên gia đầu ngành ở tất cả các lĩnh vực.

Tác giả: Mỹ Hạnh

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP