Trong tỉnh

Khai quật tử thi sau 6 năm tử vong: Làm đơn yêu cầu điều tra tiếp

Liên quan đến vụ khai quật tử thi nữ kế toán bệnh viện để điều tra về cái chết của nạn nhân cách đây 6 năm, phía CSĐT đã có kết quả giám định không đủ căn cứ khoa học để xác định cái chết, tuy nhiên, gia đình nạn nhân tiếp tục làm đơn để được điều tra làm rõ.

Ngày 26/7, thông tin từ ông Đào Quang Nghị - em trai nạn nhân Đào Thị Hoa (nguyên nữ kế toán trưởng Bệnh viện huyện Yên Thành, Nghệ An) bị chết 6 năm trước, cho biết, gia đình đang tiếp tục làm đơn gửi cơ quan chức năng để nhờ tiếp tục điều tra để sớm làm rõ vụ án.

“Trước đó, phía gia đình đã nhận được thông báo về kết quả giám định tử thi của chị gái nhưng kết luận giám định là căn cứ khoa học và cũng chỉ là 1 hướng, còn gia đình tiếp tục làm đơn gửi cơ quan chức năng để được điều tra làm rõ vụ án theo nhiều hướng khác nhau. Cụ thể, làm rõ liên quan đến cuộc gọi và nội dung cuộc trò chuyện giữa lãnh đạo Bệnh viện huyện Yên Thành với người cháu ở cùng bà Hoa thời điểm đó là gì?”, ông Nghị cho biết thêm.

Thượng tá Cao Ánh Hồng - Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự PC45 Công an Nghệ An cho biết, hiện cơ quan vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Công an tỉnh Nghệ An khai quật tử thi bà Đào Thị Hoa.

Như Tiền Phong đưa tin, ngày 12/9/2012, người dân địa phương phát hiện bà Đào Thị Hoa tử vong trong tư thế treo cổ trên đồi Động Nen, xã Bắc thành, huyện Yên Thành. Thời điểm này, đại diện gia đình đã ký cam kết chỉ giải phẫu bên ngoài mà không giải phẫu tử thi để xác định nguyên nhân cái chết của bà Hoa nên Công an huyện Yên Thành không khởi tố vụ án hình sự.

Tuy nhiên, sau khi gia đình có đơn thư gửi lên công an tỉnh Nghệ An yêu cầu được điều tra lại nguyên nhân cái chết của bà Hoa. Lãnh đạo công an tỉnh Nghệ An đã đồng ý với yêu cầu của gia đình. Ngày 24/5/2018, CQĐT đã tiến hành khai quật tử thi bà Đào Thị Hoa.

Sau đó, căn cứ vào bản kết luận giám định của Viện khoa học hình sự - Bộ Công an, Công an tỉnh Nghệ An đã có kết luận: Tử thi đã phân hủy dạng xà phòng hóa, không có tổn thương rách da và cơ. Hệ thống xương không có tổn thương. Xét nghiệm vi thể: các mẫu phụ tạng đã bị phân hủy mất cấu trúc không còn khả năng đánh giá, nhận định. Xét nghiệm độc chất: trong phủ tạng không tìm thấy các chất độc thường gặp. Vì thế, CQĐT không đủ căn cứ khoa học để xác định nguyên nhân cái chết của bà Đào Thị Hoa.

Tác giả: CẢNH HUỆ

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: kế toán ,tử thi ,khai quật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP