Trong tỉnh

Khai quật thi thể nữ kế toán: Hy vọng cuối cùng

Sau khi nhận được thông báo kết quả khám nghiệm tử thi nữ kế toán Đào Thị Hoa sau 6 năm chôn cất, gia đình vẫn chưa hết hy vọng.

Sáng ngày 19/7/2018, trao đổi với Đất Việt, ông Đào Quang Nghị - em trai nguyên nữ kế toán Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành (Nghệ An) Đào Thị Hoa, cho biết: "Gia đình đang làm đơn gửi các cơ quan chức năng đề nghị được xem xét lại kết quả khám nghiệm tử thi".

Hiện gia đình ông Nghị đã nhận được thông báo kết quả khám nghiệm tử thi bà Đào Thị Hoa, theo đó tử thi của nguyên nữ kế toán này đã bị phân hủy dạng xà phòng hóa, không có tổn thương rách da và cơ. Hệ thống xương không có tổn thương.

Xét nghiệm vi thể cho thấy, các mẫu phủ tạng của bà Hoa đã bị phân huỷ mất cấu trúc, không còn khả năng đánh giá, nhận định.

Hiện trường nơi phát hiện bà Đào Thị Hoa tử vong trong tư thế treo cổ.

Riêng về xét nghiệm độc chất cho thấy, trong phủ tạng của nạn nhân Hoa không tìm thấy các chất độc thường gặp.

Cơ quan điều tra đã kết luận không đủ căn cứ khoa học để xác định nguyên nhân chết của bà Đào Thị Hoa.

Trước kết quả này, gia đình bà Hoa không đồng tình và mong muốn được các cơ quan chuyên môn xem xét lại.

"Trước khi có bản thông báo, các mẫu khám nghiệm được gửi ra ngoài TP. Hà Nội lấy ý kiến của các chuyên gia, đã có một cuộc hội thảo về việc này. Hiện gia đình đang có đơn để biết nội dung cuộc hội thảo bàn về các mẫu xét nghiệm của chị Hoa" - ông Nghị cho biết.

Cũng theo ông Nghị, mặc dù thông báo kết quả khám nghiệm tử thi mà cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An thông báo sẽ khó cho công tác điều tra, tìm ra nguyên nhân cái chết của bà Hoa nhưng gia đình vẫn hy vọng "cái chết của chị Hoa được sáng tỏ".

Trước đó, vào năm 2012 bà Hoa được phát hiện tử vong trong tư thế treo cổ trên một quả đồi ở xã Bắc Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An.

Thời điểm đó, bà Hoa đang là nữ kế toán trưởng Bệnh viện Đa khoa Yên Thành.

Gia đình bà Hoa cho rằng trong cái chết của nữ kế toán này có nhiều biểu hiện nghi vấn, đó là vụ án mạng chứ không phải tự tử.

Tuy nhiên, thời điểm đó gia đình không yêu cầu cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi.

Sau đó, gia đình đã gửi đơn đến Bộ Công an, Công an tỉnh Nghệ An đề nghị điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của bà Đào Thị Hoa.

Tác giả: Vân Mai

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: kế toán ,khai quật ,thi thể

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP