Trong tỉnh

Khai quật thi thể nữ kế toán: Danh sách ngày định mệnh

Thời điểm bà Hoa mất tích, điện thoại đã phát sinh gần 200 cuộc gọi. Người nhà đã xác định được danh tính của những số điện thoại này.

Ngày 3/6/2018, người nhà bà Đào Thị Hoa (sinh năm 1961) tại xã Bắc Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, gia đình đã sao in những số điện thoại phát sinh trong quãng thời gian bà Hoa mất tích.

"Các cuộc gọi xuất hiện với danh sách dày đặc. Đỉnh điểm vào ngày 10/9/2012 (trước thời điểm bà Hoa mất tích 1 ngày) có tới 45 cuộc gọi, trong đó có 18 cuộc gọi đến và 27 cuộc gọi đi.

Cũng vào thời điểm này, thi thể bà Hoa được phát hiện trong tư thế treo cổ trên đồi Động Nen, xã Bắc Thành. Từ đó, điện thoại không xuất hiện cuộc gọi nào nữa" - người em bà Hoa cho biết.

Danh sách một số cuộc gọi trong điện thoại của bà Hoa.

Cũng theo người em bà Hoa, từ lịch sử cuộc gọi và tin nhắn trong điện thoại của nữ kế toán này, người nhà xác định vào ngày 11/9, bà Hoa sẽ đến Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành làm việc sớm nhưng sau đó lại không đến và mất tích bí ẩn.

Ông Nguyễn Duy Dụ - luật sư của gia đình bà Hoa cho hay, những số điện thoại trong lịch sử cuộc gọi tại máy của bà Hoa đều đã được xác định chủ nhân.

"Đó là những người làm trong bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành. Hiện chưa thể khẳng định những người này có liên quan đến việc bà Hoa mất tích và tử vong hay không.

Nhưng rõ ràng việc đột nhiều có nhiều cuộc gọi trong quãng khoảng thời gian bà Hoa tử vong là điều bất thường" - ông Dụ nói.

Các thông tin này đều được người thân của bà Hoa cung cấp cho cơ quan chức năng.

"Từ lịch sử cuộc gọi có thể xác định được vị trí, khoảng thời gian bà Hoa tử vong" - ông Dụ cho biết.

Trước đó, vào cuối tháng 5/2018, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã tiến hành khai quật, giám định thi thể bà Đào Thị Hoa - nguyên kế toán trưởng Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành sau 6 năm chôn cất.

Cơ quan chức năng khai quật, khám nghiệm thi thể tìm nguyên nhân cái chết của bà Hoa.

Tháng 9/2012, bà Hoa được người thân phát hiện tử vong trên đồi Động Nen, xã Bắc Thành trong tư thế treo cổ. Nhưng hiện trường nơi bà Hoa tử vong có nhiều điểm nghi vấn nên gia đình đã làm đơn yêu cầu cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Các đồng nghiệp đều nhận xét bà Hoa là người hiền lành, tốt tính, hòa đồng và có trách nhiệm trong công việc.

Trước khi người dân phát hiện thi thể bà Hoa trên một quả đồi gần ở xã Bắc Thành, huyện Yên Thành, bà Hoa có than phiền với một cán bộ bệnh viện về tình hình tài chính của cơ quan đang căng thẳng.

Trong khi đó, người thân trong gia đình bà Hoa đều khẳng định người phụ nữ này không có mâu thuẫn với ai, cuộc sống cũng diễn ra khá suôn sẻ khi các con học giỏi, kinh tế cũng được nhận xét là khá giả trên địa bàn.

Tác giả: Tiến Hùng

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP