Xã hội

Khai mạc Hội diễn Câu hò nối những dòng sông 2017

Sáng 18/5, tại thành phố Vinh, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch phối hợp cùng UBND tỉnh Nghệ An tổ chức hội diễn nghệ thuật quần chúng “Câu hò nối những dòng sông”.

Tiết mục biểu diễn của đoàn nghệ thuật quần chúng tỉnh Cao Bằng. Ảnh: Thanh Sơn

Hội diễn nghệ thuật quần chúng “Câu hò nối những dòng sông” năm 2017 được tổ chức từ ngày 17-19/5/2017, đúng vào dịp kỷ niệm 127 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Lễ hội Làng Sen năm 2017, hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm quê lần thứ nhất.

Hội diễn năm nay có chủ đề “Dâng Người câu hát dân ca” với sự tham gia của 9 đoàn nghệ thuật quần chúng. Ngoài đoàn nghệ thuật quần chúng của 6 tỉnh khu vực Bắc Trung bộ, còn có sự tham gia của các tỉnh ngoài khu vực là đoàn nghệ thuật quần chúng thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Cao Bằng.

Tạo hình Bác Hồ về thăm quê lần thứ nhất của đoàn nghệ thuật quần chúng tỉnh Nghệ An gây ấn tượng lớn. Ảnh: Thanh Sơn

Hội diễn nghệ thuật quần chúng “Câu hò nối những dòng sông được tổ chức 2 năm một lần, là dịp thi tài của các đoàn nghệ thuật quần chúng; là dịp các diễn viên, nghệ nhân được thể hiện tài năng, nhiệt huyết nghệ thuật, giao lưu học hỏi nâng cao trình độ sáng tạo và tăng cường mối đoàn kết giữa các tỉnh thành, trong cả nước./.
Tác giả: Thanh Sơn
Nguồn: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP