Thể thao

Khai mạc Euro 2020: Dàn trai đẹp Italy "phá nát" mành lưới Thổ Nhĩ Kỳ

Màn trình diễn ấn tượng giúp tuyển Italy thắng đậm Thổ Nhĩ Kỳ 3-0 trong ngày khai mạc Euro 2020.

Sau 1 năm lỡ hẹn, Euro 2020 chính thức khai màn rạng sáng 12/6 (giờ Hà Nội). Do tác động của đại dịch Covid-19, bầu không khí tại VCK năm nay có phần trầm lắng hơn. Nhưng không vì vậy, "hơi thở" của ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu lại trở nên nhợt nhạt và thiếu sinh khí.

Lễ khai mạc trên sân Olimpico diễn ra nhanh gọn nhưng ý nghĩa, thể hiện rõ thông điệp của UEFA về một châu Âu đoàn kết, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, thách thức.

Trận đấu mở màn ngay sau đó giữa Italy và Thổ Nhĩ Kỳ tại bảng A càng tô đậm thêm sắc màu ấn tượng cho Euro 2020. Rũ bỏ vẻ xù xì thô ráp trước đây, tuyển Italy dưới bàn tay lèo lái của Roberto Mancini trở thành một tập thể hoa mĩ, lấy tấn công làm gốc.

Tuyển Ý có màn khởi đầu ấn tượng tại Euro 2020 (Ảnh: Getty)

Trong suốt 45 phút đầu, đội chủ nhà tạo ra thế trận một chiều, cầm bóng 64%, tung ra tới 14 pha dứt điểm. Nhưng chỉ tiếc, sự vô duyên của các chân sút khiến Azzurri không thể một lần chọc thủng lưới Thổ Nhĩ Kỳ.

So với đồng nghiệp Cakir làm việc mệt nhoài ở phần sân đối diện, nhiệm vụ duy nhất của Donnarumma ở cầu môn bên này chỉ là "mắc võng" và thỉnh thoảng động chân một chút cho... đỡ mỏi.

Nhưng hiệp 2 chứng kiến sự biến chuyển tích cực hơn nhiều dành cho Italy. Phút 53, pha căng ngang như sút của Berardi khiến đồng đội chung màu áo Juventus với Cristiano Ronaldo, Merih Demiral, lúng túng phản lưới nhà. Hơn 10 phút sau, chân sút được kỳ vọng nhất trên hàng công tuyển Ý, Immobile, cũng lên tiếng với tình huống chớp thời cơ trong vùng cấm để gia tăng cách biệt.

Người hâm mộ Italy chắc chắn rất hài lòng với chiến thắng đậm của đội nhà (Ảnh: Getty)

Phút 79, ngôi sao chơi năng nổ nhất trên hàng công đội chủ nhà, Lorenzo Insigne, cuối cùng cũng được tận hưởng hương vị ăn mừng bàn thắng bằng cú bẻ lòng đẳng cấp.

Chiến thắng đậm 3-0 giúp thầy trò HLV Roberto Mancini có sự khởi đầu hoàn hảo. Ở trận đấu tiếp theo vào lúc 3h ngày 17/6, tuyển Ý sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà Olimpico để tiếp đón Thụy Sỹ. Trong khi trước đó 3 tiếng, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ chạm trán Xứ Wales tận thủ đô Baku của Azerbaijan.

*Đội hình xuất phát

Italy: Donnarumma, Bonucci, Chiellini, Spinazzola, Florenzi, Jorginho, Locatelli, Barella, Berardi, Immobile, Insigne.

Thổ Nhĩ Kỳ: Cakir, Meras, Soyuncu, Demiral, Celik, Karaman, Yokuslu, Yazici, Tufan, Calhanoglu, Yilmaz.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: Trí thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP